Bốn nữ tu Á Căn Đình bị điều tra vì liên can đến việc giúp giấu giếm 9 triệu Mỹ kim

66

Bốn nữ tu ở Á Căn Đình đang bị giới chức Giáo Hội điều tra sau khi bị cáo buộc giúp một cựu quan chức chính phủ giấu giếm 9.000.000 $ tiền mặt và đồ trang sức trong nhà dòng của họ.

Jose Lopez, người trong nội các chính phủ của cựu Tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner, đã bị bắt vào tháng Sáu bên ngoài tu viện Đức Mẹ Mân Côi Fatima. Một người hàng xóm quả quyết đã nhìn thấy Lopez ném túi nhựa tiền qua một bức tường tu viện vào lúc ba giờ sáng, và đã gọi cảnh sát.

Phương tiện truyền thông an ninh Á Căn Đình quả quyết cho thấy qua một đoạn phim, Lopez mang theo một khẩu súng và túi tiền vào tu viện, nằm ở ngoại ô Buenos Aires, với sự hỗ trợ của hai trong số các nữ tu. Cảnh sát tường thuật đã tìm thấy những sấp tiền mặt trong ba loại tiền tệ khác nhau cất giấu trong nhà bếp tu viện và trong một thùng xe.

Tuần này, Đức Tổng Giám Mục Augustine Radrizzani của Mercedes Lujan ở Á Căn Đình công bố đưa ra một cuộc điều tra hoàn toàn theo luật Giáo Hội về những sự kiện tại các tu viện này.

Một trong những nữ tu bị buộc tội hỗ trợ giúp Lopez sẽ phải xuất hiện trước một thẩm phán vào tháng tới. Tổng cộng có bốn nữ tu đã bị cáo buộc giúp Lopez.

Kể từ nhiệm kỳ tổng thống của bà Fernandez đã kết thúc vào tháng Mười Hai, chính quyền Tổng thống Mauricio Macri đã tung ra một số cuộc điều tra các quan chức chính phủ cũ bị buộc tội rửa tiền.

Previous articleTừ một người nghiện trở thành vị linh mục
Next articleChiếc rương bí mật