CHÚC MỪNG ANH ĐÃ VỀ VỚI “CỘI NGUỒN”

59

CHÚC MỪNG ANH ĐÃ VỀ VỚI “CỘI NGUỒN”

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình hết sức đặc biệt để rồi Anh cũng trở thành người đặc biệt theo dòng chảy của gia đình và xã hội.

Thân phụ của Anh giữ vai trò rất lớn trong hai tỉnh để rồi Anh cũng giữ vai trò rất lớn trong 2 tờ báo nổi tiếng của nước nhà. Anh may mắn hơn nhiều người khác là Anh đã được “ăn học” cho đến nơi đến chốn và công việc chính của Anh khi nghe nói đến dân làm báo phải nể sợ.

Dẫu trong hoàn cảnh như thế, tri thức như thế nhưng trong lòng Anh vẫn khắc khoải đi tìm một Cội Nguồn, một Chân Lý của đời Anh mà chỉ có những người thân quen với Anh mới biết.

Giữa những nổi trôi của cuộc đời, những cơn bão tố đã đến với đời Anh và cuối cùng Anh đầu quân cho một tờ báo nhỏ không tên tuổi là mấy. Ở cơ quan mới này, Anh được nhiều đồng nghiệp quý mến bởi lẽ cung cách sống của Anh vẫn là người hướng về Chân Thiện Mỹ và khát vọng đi tìm Chân Thiện Mỹ.

Một nhà báo kỳ cựu của 2 tờ báo lớn tâm sự về Anh : “Không phải như câu chuyện tình cờ rằng Anh theo đạo Công Giáo đâu. Đã từ lâu, Anh nghiên cứu rất nhiều đạo nhưng cuối cùng Anh đã chọn cho mình con đường để theo, đích để đến đó chính là Đạo Công Giáo …”

Và, qua chia sẻ với anh bạn kỳ cựu trong làng báo này thì biết được ngày mỗi ngày Anh thấy rõ sự thật để anh đi tìm Sự Thật thật là Thiên Chúa.

Những ngày cuối đời trong cơn giằng xé đau đớn của căn bệnh quái ác ung thư, anh đã tìm đến Đức Mẹ Tàpao để giải bày tâm sự. Sau khi rời đất Mẹ Tàpao, Anh trở về nhà và quyết định chuyến đi cuối cùng của mình là chuyến đi tìm Chúa. Anh đã được rửa tội và cuối anh đã trút hơi thở cuối cùng trong nhẹ nhàng và thanh thản.

Với niềm tin và trong niềm tin, chắc có lẽ giờ đây Anh đã được hưởng Nhan Thánh Chúa bởi lẽ cả cuộc đời Anh đã khát khao đi tìm Ngài.

Không chỉ bản thân bỉ nhân mà nhiều người biết Anh đều không khỏi ngạc nhiên khi hay tin Anh là người Công Giáo. Thế nhưng cái biết đó chỉ là cái biết cũng như ngạc nhiên bên ngoài bởi lẽ trong tận sâu thẳm lòng Anh vẫn đi tìm một Thiên Chúa và sống trong đường lối Chúa.

Chuyện vui và có lẽ là gây ngạc nhiên cho chính bản thân bỉ nhân cũng như nhiều người khi thấy trong tờ cáo phó của Anh hết sức đặc biệt. Đơn giản là vì có vị thế rất cao nên thân xác Anh được quàng tại Nhà Tang Lễ Thành Phố nhưng nghi lễ an táng cho Anh lại là Thánh Lễ cử hành tại Thánh Đường Công Giáo.

Anh đã làm nên lịch sử mà chưa ai làm là người Công Giáo chính hiệu được quàng ở Nhà Tang Lễ Thành Phố – nơi mà những người có chức vị cũng như không có tín ngưỡng hay vô thần được quàng xác. Chúa đã làm điều kỳ diệu trên đời Anh cũng như cho nhiều người thầy quyền năng của Thiên Chúa trong cuộc đời này.

Thế đó, Thiên Chúa vẫn làm những điều mà con người không thể hiểu và có hiểu cũng chả thông.

Một người xem chừng ra hiếm bao giờ hay chả bao giờ là người Công Giáo nhưng đến giờ phút chót lại là người Công Giáo. Anh như người thợ giờ thứ 11 được vào hưởng công mà Chủ đã hứa ban cho Anh.

Anh ra đi nhưng niềm tin của Anh còn để lại cho bao người suy nghĩ. Đơn giản rằng là một người trí thức nhưng cuối cùng đã tin và trở thành con Chúa không phải là chuyện tầm thường.

Trong lòng tin, giờ này Anh Phêrô ngày hôm nay và là người giữ vai trò lớn trong 2 tờ báo lớn ngày xưa đang an bình hưởng Nhan Thánh Chúa. Xin Anh khi gần Chúa thương cầu nguyện cho những người còn ở lại để những người bạn bè của Anh, những người sống như Anh dù thế nào đi chăng nữa vẫn khát khao đi tìm một Chân Lý của đời mình là Thiên Chúa.

 

Previous articleĐức Tổng Giám mục Marek Zalewski dâng Thánh lễ tại nhà thờ Đức Bà – Sài Gòn : Ta ở cùng với Chúa Giêsu hay chống Chúa Giêsu ?
Next articleTHÔNG ĐIỆP LAUDATO SI’