5 bí quyết giúp bạn mỗi ngày đến gần hơn với hạnh phúc

68

5 bí quyết giúp bạn mỗi ngày đến gần hơn với hạnh phúc

Có một điều quan trọng bạn nên nhớ: Dù bạn làm bất cứ việc gì, dù đó là vui chơi hay trách nhiệm, chỉ cần hãy thực hiện theo cách bạn cảm thấy vừa đủ để hạnh phúc. Hạnh phúc không có thước đo, nó đơn giản chỉ là bạn học cách hài lòng với hiện thực để cảm nhận hạnh phúc hiện hữu.

Hạnh phúc không có thước đo. (Ảnh: 500px)

Hạnh phúc không chỉ giới hạn trong trạng thái tinh thần của mỗi người. Trên thực tế, sức khỏe là một trong những bước chân quan trọng giúp bạn chạm tay tới hạnh phúc. Bạn cần chăm sóc chính bản thân mình, cả về tinh thần và thể chất để khiến mình trở nên hạnh phúc hơn. Thỉnh thoảng, bạn nên thay đổi cách sống của mình để giảm bớt những áp lực từ cuộc sống xung quanh. Dưới đây là 5 bí quyết khiến bạn trở nên hạnh phúc:

Ăn ít muối hơn

Nhớ điều chỉnh lượng muối nạp vào cơ thể để chăm sóc sức khoẻ. (Ảnh: Cryptosavy)

Muối là một thành phần quan trọng trong chế độ dinh dưỡng của cơ thể người. Tuy nhiên, ăn quá nhiều muối sẽ dẫn đến tăng huyết áp. Huyết áp cao là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vấn đề về tim mạch như đột quỵ. Ăn quá nhiều muối thậm chí có nguy cơ dẫn đến loãng xương ở phụ nữ. Điều này không đồng nghĩa với việc bạn nên ngừng việc thêm muối vào thức ăn. Tuy nhiên, có rất nhiều loại thực phẩm như súp, bánh mì và nước sốt đã bao gồm một hàm lượng muối nhất định và bạn dường như không nhận ra là mình ăn muối thường xuyên đến mức nào.

Vậy làm sao để kiểm soát được vấn đề nạp muối vào cơ thể? Có một quy tắc rất đơn giản là hãy đưa nó vào nguyên tắc: Bạn chỉ nên ăn một thìa cà phê muối mỗi ngày. Điều này thực hiện yêu cầu bạn chú ý đến bao bì các gói hàng thực phẩm và ước lượng lượng muối tiêu thụ. Để có một cơ thể khỏe mạnh, hãy kiên trì và rồi bạn sẽ trở thành người hạnh phúc.

Ăn đúng chất béo

Một quan niệm sai lầm phổ biến mà rất nhiều người thừa nhận đó là chất béo khiến cơ thể chúng ta trông béo hơn. Trên thực tế, chất béo đóng một vai trò quan trọng đối với cơ thể bạn như protein và carbohydrate. Chất béo cũng là một loại chất dinh dưỡng quan trọng tạo ra năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần ăn đúng loại chất béo để có được cơ thể khỏe mạnh. Chất béo tốt có trong các loại hạt, bơ, dầu ô liu và gia cầm, chúng có khả năng làm giảm cholesterol.

Bước chân hạnh phúc

Đi bộ không khó nếu bạn biến nó thành một thói quen. (Ảnh: Unplash)

Nhiều người cảm thấy việc tập thể dục hay đến các phòng tập là việc hết sức khó khăn. Nhiều người bận đến mức không có thời gian để tập luyện. Cách đơn giản nhất để bắt đầu đẩy lùi những khó khăn này đó chính là đi bộ. Đi bộ và đi bộ mỗi ngày. Bạn sẽ không cần dành thời gian đặc biệt hay lựa chọn thời gian thích hợp, bạn có thể bắt đầu đi bộ vào bất cứ lúc nào, chỉ cần thay đổi chút thói quen.

Đi bộ đem lại rất nhiều lợi ích như giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và giúp chống lại các vấn đề căng thẳng tinh thần. Các nghiên cứu cho thấy đi bộ trong công viên hoặc môi trường xanh gần với thiên nhiên giúp bạn thư giãn, thoải mái và tập trung vào những suy nghĩ tích cực.

Thiền định thư giãn

Thiền định giúp trang thái tinh thần luôn an hòa và trầm tĩnh. (Ảnh: Facebook)

Thiền định là cách tuyệt vời để giữ được một tâm thái bình tĩnh và an hoà. Thiền định giúp bạn đắc được trí huệ thông suốt, làm việc với tâm trạng khoáng đạt rộng mở, từ đó có được hạnh phúc và bình an trong tâm hồn.

Một cơ thể khoẻ mạnh là cơ thể sở hữu một tâm hồn khoẻ mạnh. Vì vậy thiền định mỗi ngày là biện pháp ngắn nhất và tốt nhất giúp bạn sở hữu tâm trí khoẻ mạnh. Điều tuyệt vời là thiền định không có yêu cầu về điều kiện và vật chất, nó chỉ phụ thuộc vào chính bạn. Chỉ cần tìm cho một một nơi yên tĩnh và để tâm hồn mình được thư thái, trầm tĩnh.

Cuộc sống màu sắc

Trở nên khoẻ mạnh hơn bằn việc ăn nhiều các loại thức ăn tươi. (Ảnh: Kaizen Nguyen/Unplash)

Đây là một trong những phương pháp thú vị nhằm cải thiện sức khoẻ của bạn. Hãy bước ra ngoài, chọn vài loại trái cây, rau xanh có màu sắc tươi sáng và biến đó thành bữa ăn sáng, trưa hay tối tùy thuộc vào bạn. Mỗi loại trái cây và rau củ khác nhau sẽ cung cấp cho bạn các loại chất dinh dưỡng khác nhau, bạn có thể lựa chọn bất kỳ màu sắc nào mình yêu thích.

Nếu thích màu vàng hãy thử món súp bí ngô hay sinh tố cà rốt, nếu yêu màu đỏ hãy thử món ớt chuông xào hoặc món salad dâu tây hay màu xanh của cây lá hãy thử làm ly bơ dằm hoặc rau salad,… có rất nhiều lựa chọn để bạn bắt đầu thay đổi màu sắc của mình cho một cơ thể khoẻ mạnh.

Và hơn hết, hãy thưởng thức và buông bỏ gánh lo để vui sống.

 

Previous articleLịch Sử Ngày Lễ Các Đẳng Linh Hồn!
Next articleDCCT MỪNG LỄ THÁNH GIÊRAĐÔ : CHỌN CHO MÌNH MỘT CON ĐƯỜNG NÊN THÁNH