CHÚC MỪNG GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG VỚI CHƯƠNG TRÌNH ÂM NHẠC & CUỘC SỐNG

78

CHÚC MỪNG GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG VỚI CHƯƠNG TRÌNH ÂM NHẠC & CUỘC SỐNG

          Với tất cả tâm tình, với biết bao nổ lực và tâm huyết từ Đức Giám Mục Giáo Phận đến Ban Truyền Thông và nhiều người khác nữa, có thể nói rằng Truyền Thông Phú Cường ngày mỗi ngày càng lớn lên và phát triển qua các mục giải đáp mục vụ, rao giảng Tin Mừng …

          Có thể nói Phú Cường may mắn hơn nhiều giáo phận khác bởi lẽ Phú Cường là chủ sở hữu của Đức Cha chủ tịch Ban Truyền Thông trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Kèm theo đó, Đức Cha Giuse có quý Cha trong Ban Truyền Thông cũng như nhóm làm việc rất nhiệt tình và chu đáo.

          Thao thức truyền giảng Tin Mừng bằng phương tiện truyền thông của Phú Cường không chỉ dừng ở đó nhưng đã đi xa hơn, đi nhanh hơn nhiều giáo phận khác với chương trình “Âm Nhạc & Cuộc Sống”.

          Chắc có lẽ thai nghén trong nhiều ngày và với sự chuẩn bị rất chỉn chu để rồi 19 g 30 tối hôm nay, Thứ Tư, 17 tháng 10 năm 2018 “Âm Nhạc & Cuộc Sống” của Giáo Phận Phú Cường cất tiếng khóc chào đời.

          Số đầu tiên phát hành với chủ đề “Mẹ ơi” được phát như là khởi đầu của một chặng đường mới, một thử thách mới của Truyền Thông Phú Cường.

          Tất cả các tâm tình về Mẹ, với Mẹ và trong Mẹ được các bạn bày tỏ với tất cả tấm lòng và tâm tình.

          Chương trình hôm nay được một linh mục “mở hàng” đó là Cha Giuse Đinh Công Tuyên. Cha Giuse đến với chương trình qua nhạc khúc “Tâm tình xin vâng”.

          Sau khi hát, Cha Giuse chia sẻ cảm giác, suy nghĩ với cộng đoàn về chủ đề của ngày hôm nay : “… theo như mình nghĩ rất thiêng liêng khi nói về Mẹ. Đối với mình, người Mẹ thiêng liêng nhất với mình là người Mẹ đã sinh ra mình và nuôi lớn, không chỉ nuôi lớn mà còn chăm sóc cho mình là một linh mục của Chúa. Khi mình đã là linh mục của Chúa thì có thêm một người Mẹ thì là Mẹ Maria, Mẹ Maria cũng đã dìu dắt từ nhỏ đến lớn rồi, khi là linh mục thì Mẹ đã nâng đỡ từ nhỏ đến lớn và cho đến khi làm linh mục vì Mẹ là Mẹ các linh mục”

          Để chương trình tránh nhàm chán và thêm phần lắng đọng, chương trình cũng đã đan xen vào đó những clip, những tâm tình đi vào lòng người về ơn sinh thành cũng như dưỡng dục của Mẹ : “… Điều quan trọng mà quý vị biết, thời gian mà chúng ta sống không nhiều, một đời người qua nhanh như chớp mắt vậy nên chúng ta đừng vô cảm bằng sự thờ ơ của mình … Hiểu Mẹ, thương Mẹ, yêu Mẹ bằng hành động chứ không phải chỉ là dừng lại ở lời nói và mục đích cuối cùng là để Mẹ trọn niềm vui”

“Để Mẹ trọn niềm vui” được trình bày cách đơn sơ và mộc mạc nhưng cũng đã đi vào lòng người bởi cung cách Bình Dương thật sâu đậm của Benedicto Nguyễn Phương Thanh.

Và, tiếng hát của đã khép lại số phát sóng đầu tiên của chương trình Âm Nhạc & Cuộc Sống đã khép lại cách nhẹ nhàng nhưng lắng đọng.

Nguyện xin Chúa ban ơn Thần Khí Chúa cho chương trình để ngày mỗi ngày chương trình càng tốt hơn và chất lượng hơn nhất là đi vào lòng người hơn. Nguyện chúc cho ekip làm chương trình và nhất là Đức Cha Giuse – Giám Mục Giáo Phận tràn đầy ơn Thánh Chúa để tiếp tục đưa ra những chương trình mục vụ để qua phương tiện truyền thông ngày mỗi ngày mang Chúa đến với mọi người cách thiết thực hơn và gần gũi hơn.

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10

Previous articleĐÊM NHẠC HẢI LINH III : CÁI ĐẸP NHƯ NẺO ĐƯỜNG LOAN BÁO TIN MỪNG
Next articleTHÁNH LỄ ĐẶT VIÊN ĐÁ ĐẦU TIÊN XÂY DỰNG NHÀ THỜ BẾN VÔNG