Bi kịch lớn nhất trong tình yêu là yêu một người không yêu mình…

101

“Yêu là hạnh phúc, vì là yêu một người nên lúc nào cũng muốn người ấy vui vẻ, bất kì điều gì cũng có thể làm vì người ấy. Mong muốn người ấy hạnh phúc, mong muốn được nhìn thấy gương mặt tươi cười của người ấy, khi người ấy hạnh phúc cũng chính là lúc người yêu người ấy hạnh phúc.”

Thời gian cứ thế chầm chậm trôi đi, vết thương theo thời gian rồi cũng sẽ lành, nhưng nó để lại vết sẹo quá lớn. Đã là vết sẹo thì sẽ mãi chẳng thể lành được, có đôi khi nó sẽ bất chợt đau nhói lên thành từng nhịp khi những nỗi đau ùa về.

Bi kịch lớn nhất trong tình yêu là “Yêu một người không yêu mình”. Điều đáng tiếc trong cuộc đời một con người chẳng phải chính là dễ dàng từ bỏ những thứ không nên từ bỏ, cố chấp níu giữ những thứ không nên níu giữ. Cũng bởi vì là cố chấp nên mới cứ mãi ”Yêu một người không yêu mình”.

Cứ ngốc nghếch cho rằng đem lòng yêu người đó, quan tâm người đó, rồi cũng có một ngày người kia nhận ra sự tồn tại và tình yêu của mình. Nhưng bản thân người đó lại không chịu nhận ra rằng tình yêu là phải xuất phát từ hai phía, là tình cảm xuất phát từ trái tim chân thành. Dù cho bạn có làm bao nhiêu việc vì người đó thì họ cũng sẽ chỉ nói một câu cảm ơn và cảm kích bạn mà thôi. Tình cảm sẽ mãi không được đáp lại.

Bi kịch lớn nhất trong tình yêu là ”Yêu một người không yêu mình”. Yêu là hạnh phúc, vì là yêu một người nên lúc nào cũng mong muốn người ấy vui vẻ, bất kì điều gì cũng có thể làm vì người ấy. Mong muốn người ấy hạnh phúc, mong muốn được nhìn thấy gương mặt tươi cười của người ấy, khi người ấy hạnh phúc cũng chính là lúc người yêu người ấy hạnh phúc.

Cứ thầm lặng yêu, thầm lặng quan tâm đến người đó dù rằng rất đau mà cũng chẳng thể nào nói ra. Hằng ngày trôi qua chỉ mong mỗi sớm mai thức dậy sẽ nhìn thấy người đó, dù là luôn đứng từ phía xa hay một góc nhỏ nào đó để quan sát họ. Yêu một người không yêu mình là thế, là khi cho đi rất nhiều nhưng nhận lại chẳng bao nhiêu, có đôi khi họ còn không hề biết đến sự tồn tại của mình.

Yêu một người thực ra đơn giản chỉ là kiên trì ở bên người ấy. Đôi khi nó cũng thật bình dị, không phải là những điều lớn lao mà đó chỉ là một cái nắm tay giữa phố đông người, một nụ hôn, một câu nói quan tâm, một cái ôm thật chặt từ phía sau, là khi cùng nhau chia sẻ những âu lo của mình, cùng nhau trải qua khó khăn và yêu nhau vô điều kiện. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng khi ta ”Yêu một người không yêu mình” thì tất cả những điều đó là không thể, chỉ có mình ta trao yêu thương cho người. Tình yêu vốn là một sự trải nghiệm nhưng mong ước lâu bền.

Tình yêu là không có tội, khi yêu ai thì chẳng cần bất kì lý do nào cả. Chẳng phải trên đời này may mắn nhất là tìm được một người để yêu hơn cả bản thân mình đó sao? Nếu bạn có đủ can đảm, đủ mạnh mẽ, đủ hi sinh, dám chấp nhận và đương đầu với nỗi đau, với những giọt nước mắt khi đêm về, và không sợ rằng trái tim mình sẽ ngày càng tổn thương và có thể vết sẹo sẽ chẳng thể lành thì hãy cứ ”Yêu một người không yêu mình” đi.

Tình yêu là thế, vì là yêu nên bạn sẽ chấp nhận tất cả, dù chỉ là luôn âm thầm phía sau họ, miễn sao bạn cảm thấy hạnh phúc và không hối hận với tình yêu của mình. Nhưng nếu chọn một người để yêu thì hãy chắc chắn rằng bạn yêu trong hạnh phúc, bạn yêu khi nhìn người đó mỉm cười và có cuộc sống tốt. Còn nếu bạn yêu trong dằn vặt, trong đau khổ thì hãy tự yêu, nếu không sẽ lỡ chuyến tàu mang tên hạnh phúc với chính bản thân mình.

Previous articleThứ bảy. Thánh Phêrô Kim Ngôn, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh. Lễ nhớ
Next articleLý do vợ chồng cãi nhau