HỌ ĐẠO CHỢ ĐŨI : “HỌ HẾT RƯỢU RỒI !”

59

HỌ ĐẠO CHỢ ĐŨI : “HỌ HẾT RƯỢU RỒI !”

Giờ đây, khi nói về Chợ Đũi, theo kiểu cách của ngôn ngữ của bình luận viên bóng đá VTV thì : “Thưa các bạn ! Không còn gì để tranh cãi nữa ! Chợ Đũi rất may mắn và phải nói rằng rất may mắn ! Đó là gì các bạn biết không ? Đó là Huyện Sỹ sở hữu Cha Ernest Nguyễn Văn Hưởng ! Và, chỉ trong vòng có vài năm thôi ! Chợ Đũi bây giờ khác ngày xưa lắm …”

Và theo cách nhìn chủ quan cũng như khách quan, ngày nay, ai nào đó đến Chợ Đũi đều thấy bộ mặt của Huyện Sỹ thay đổi dần nhờ “tài hoa” của Cha Giáo Ernest cũng chính là Cha Sở họ đạo Huyện Sỹ thân yêu

Bản thân tôi, gã khờ ngọng nghiệu viết vài câu thôi cũng cảm nhận được điều đó. Và, không phải cảm nhận mà xác tín, trân trọng, quý mến lòng của một Cha Giáo Luân Lý, một nhà đào tạo và một cha sở thân thương.

Về với Chợ Đũi, Cha Ernest đã cố gắng hết sức mình để làm và làm những gì hết sức.

Điều mà không phải tôi – gã khờ ngọng nghiệu – mà nhiều người khác nữa phải thán phục đó chính là không phải chỉ lo xây sửa cơ sở vật chất cho Họ Đạo mà Cha Ernest coi sóc. Cha Ernest đang cố gắng hết sức cùng với bà con bổn đạo “thanh tẩy” tâm hồn để đón mừng đại lễ sắp tới vào ngày 03 tháng 05 năm 2019 để kỷ niệm 160 năm thành lập họ đạo.

Và, thiết thực nhất, chuẩn mực nhất đó chính là mời quý Cha Dòng Chúa Cứu Thế về Chợ Đũi để làm Tuần Đại Phúc.

Tuần Đại Phúc là tuần để Giáo xứ có điều kiện sống lại tinh thần đạo đức cần thiết và mang ơn phúc Thiên Chúa đến với mọi gia đình, mỗi cá nhân. Nhiều khi, trong cuộc sống hàng ngày, người tín hữu khó có sự cảm nhận với đầy đủ chiều sâu tâm hồn cần thiết của một tín hữu Kitô, nhiều vướng mắc trong đời sống khó có cơ hội để giải tỏa, nhiều tâm hồn tín hữu ra chai đá trong cuộc sống mà không có một bước ngoặt, một cơ hội để giải thoát mình. Tuần Đại Phúc sẽ đem đến cho họ những điều cần và đủ cho các tín hữu, các gia đình và giáo xứ sự hòa giải ngay trong tâm hồn, trong cuộc sống gia đình và xã hội.

Tuần Đại Phúc là dịp là để giúp mọi người được lãnh nhận ơn cứu độ bằng việc ăn năn, sám hối, thú nhận tội lỗi của mình và quyết tâm dốc lòng chừa. Tuần Đại Phúc còn là hồng ân đặc biệt Chúa thương ban cho mọi người, cách riêng những người đang gặp nhiều trở khó khăn, trở ngại trong việc lãnh nhận ơn giao hòa, tha thứ của Chúa.

Tuần Đại Phúc này sẽ diễn ra trong những ngày đầu tuần tháng 12 năm nay.

Để chuẩn bị cho Đại Phúc, quý Cha Dòng Chúa Cứu Thế đã về Chợ Đũi làm Tiền Phúc trong 3 ngày cuối tháng 10 vừa qua.

Trong 3 ngày này, Đoàn Đại Phúc đến với họ đạo Chợ Đũi để trình bày ý nghĩa và ích lợi và sự cần thiết của tuần Đại Phúc, và để mời gọi tham gia, để thúc đẩy, dọn không khí cho Đại Phúc. Và đồng thời hay ngay sau đó, Đoàn Đại Phúc tổ chức việc rước các Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đi thăm viếng toàn thể và từng gia đình trong giáo xứ trong vài tuần. Đức Mẹ đi trước dọn đàng cho Chúa đến, mở lòng người ta đón nhận ơn Chúa.

Đoàn Đại Phúc làm 3 ngày tiền phúc tại họ đạo Huyện Sỹ gồm những nhà thừa sai nhiệt thành và nổi tiếng về Đại Phúc của Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam. Đứng đầu cũng như lão làng trong đoàn đến Huyện Sỹ lần này có thể nói đó chính là khuôn mặt của linh mục G. B. Hoàng Xô Băng.

Cạnh đó, một nhà thừa sai nhiệt tình và đầy nhiệt huyết là Cha Phaolô Ngô Văn Phi. Với chất giọng miền Trung kèm thêm diễn cảm đã để lại trong lòng họ đạo ấn tượng sâu sắc về Cha cũng như về tìm hiểu Đại Phúc do Cha và đoàn giới thiệu. Cùng đi với đoàn có quý Cha Giuse Nguyễn Duy Thịnh, Giuse Nguyễn Tuấn Minh và quý Thầy thêm lời cầu nguyện và hỗ trợ nhiều mặt khác nữa.

Dẫu rằng nhìn thấy chương trình đề ra thật vĩ đại, Đoàn Thừa sai Đại Phúc cũng chỉ mong đến trợ lực một cánh tay để giúp Cha Sở Chợ Đũi trong một giới hạn nào đó, còn nhờ lòng thương xót của Thiên Chúa, Đấng yêu thương dân Người. Và trong tâm tình đó, Đoàn Đại Phúc cũng chỉ biết nài xin Lòng Thương Xót của Chúa xuống trên những nơi đoàn đến và dừng chân ở lại.

Với tất cả tâm tình, ta nhận thấy và cùng nhau tạ ơn Chúa bởi lẽ Thiên Chúa có cách của Ngài và đã trao ban Chợ Đũi cho Cha giáo Ernest để ngày mỗi ngày, Cha Giáo cùng với bà con bổn đạo trong họ đạo Chợ Đũi ngày mỗi ngày làm sáng danh Chúa hơn qua đời sống đạo đức và chứng nhân của mình.

Và, vẫn tin và luôn xác tín rằng trong kỳ rước Mẹ về nhà mình sẽ là hồng ân như mưa như mưa mà Chúa đổ xuống cho các gia đình trong họ đạo Chợ Đũi như lời Mẹ xin Chúa trong tiệc cưới Cana cũng như lời ví von dí dỏm khi Cha Sở mời Đoàn Đại Phúc về với họ đạo Chợ Đũi : “Họ hết rượu rồi”

Mà, thật sự chả có gì phải ngại cả. Hết thì xin, xin thì có chứ có gì đâu mà phải bận tâm.

Gã khờ này cũng đã nhiều lần chẳng còn tí rượu nào trong người và cứ chạy đến với Mẹ và nài xin Mẹ. Và dường như chưa kịp thưa thì rượu đã có rồi và không phải là rượu xoàng mà rượu cao cấp hảo hạng Chúa lại cứ thương ban cho Gã khờ dễ thương này.

 

DSC_6704 DSC_6707 DSC_6708 DSC_6709 DSC_6710 DSC_6715 DSC_6716 DSC_6718 DSC_6720

 

Previous articleCách lãnh nhận Ơn Toàn Xá Tháng Các Linh Hồn
Next articleCƠM CHIỀU VÀ VỊ “KHÁCH LẠ”