TIẾNG HÁT GIÁO ĐƯỜNG 2018 : ĐÊM TRAO GIẢI

73

TIẾNG HÁT GIÁO ĐƯỜNG 2018 : ĐÊM TRAO GIẢI

Xúc động, bồi hồi, hạnh phúc … trong giây phút trao giải thưởng Tiếng Hát Giáo Đường 2018 do Câu Lạc Bộ Lửa Hồng tổ chức.

Thật sự rất khó nói và … khó chấm vì ai ai cũng có thể làm quán quân bởi lẽ dường như là ngang sức ngang tài và cuối cùng kết quả sau khi cân nhắc được chọn và xếp hạng như sau :

Giải yêu thích nhất : Gioan Nguyễn Ngọc Sơn

Giải 3 : Têrêsa Nguyễn Thị Giang

Giải 2 : Giacôbê Phan Ngọc Huy

Và, người viết những dòng này có lẽ cũng khóc theo với dòng nước mắt của Giải Nhất trong mùa thi này đó chính là “con bé” mang kính cận nhỏ thó : Trần Thị Mỹ Kim.

Trần Thị Mỹ Kim với khuôn mặt khó diễn tả bởi nét đơn sơ, trầm lắng, ấp úng, rụt rè từ đầu mùa giải cho đến đêm hôm nay đơn giản “con bé” là người … ngoại đạo.

Có lẽ, Mỹ Kim là thí sinh từ ban đầu chiếm tình cảm, quan tâm, lo lắng và cả nguyện cầu cho em bởi em chưa phải là người Công Giáo. Chỉ đơn giản đam mê, tìm kiếm Chúa và ca tụng Chúa để rồi Kim hát. Kim cứ mãi hát để rồi em đạt giải thưởng cao quý nhất trong mùa thi này.

Thật thế, trải qua 3 tháng 3 ngày với những thăng trầm, kể cả khó khăn bên trong và bên ngoài, cuộc thi Tiếng Hát Giáo Đường 2018 đã hoàn thành cách tốt đẹp.

Chương trình đề ra, tự ban đầu, không tránh khỏi những xung đột, những bất đồng và cả có sự … nản lòng bởi lẽ ngày hôm nay khi xã hội chạy theo cơm áo gạo tiền và cuốn theo vòng quay của nhịp sống thì tưởng chừng việc tổ chức tiếng hát Giáo Đường quả thật là chuyện … hoang tưởng.

Với tất cả những tâm tình đó, dừng lại để tạ ơn Chúa quả là điều chính đáng và phải đạo.

Chiều tối hôm nay, Chúa Nhật, 18 tháng 11 năm 2018, ngày Giáo Hội Việt Nam mừng kính các Thánh Tử Đạo, Lửa Hồng đã tạ ơn Chúa trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng, đỉnh cao là Thánh Lễ cũng như lễ trao giải thưởng.

Lửa Hồng đã quy tụ lại với nhau trong gian phòng đặc biệt mà Cha Sở Phaolô Nguyễn Quốc Hưng đã dành cho Lửa Hồng sinh hoạt định kỳ để dâng Thánh Lễ tạ ơn vì biết bao nhiêu ơn lành Chúa đã tuôn đổ cho Lửa Hồng suốt thời gian qua và nhất là vừa trải qua cũng như hoàn tất kỳ thi Tiếng Hát Giáo Đường 2018.

Chủ tế Thánh Lễ chiều tối nay, chủ tế là Cha Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng – Giám Đốc Caritas Việt Nam cũng như Sài Gòn. Cùng hiệp thông với Cha Vinh Sơn có Cha Sở Tân Định và một số Cha khác nữa.

Trong bài chia sẻ, Cha Giuse Tiến Lộc, DCCT ngỏ tâm tình vui mừng với cộng đoàn. Cha Giuse gợi lại với cộng đoàn con đường Lửa Hồng chọn là con đường Tình Yêu, con đường Giêsu và cũng là con đường chứng nhân.

Cha mời gọi cộng đoàn ủng hộ Lửa Hồng bằng sáng tác, hát … Cha khuyến khích anh chị em : “Công lao người sáng tác lớn lắm. Công lao của Lửa Hồng tốt lắm. Có ca đoàn nào tập 1 lần mà hát được đâu. Chớ gì biến giờ tập hát thành giờ cầu nguyện. Người sáng tác phải cầu nguyện 8, 16, 32 lần để ca tụng Thiên Chúa. Chúng ta tham gia buổi hát này để cộng tác vào công trình rao giảng. Các Cha không giảng về Mỹ Thuật, Nhiều Cha luộm thuộm, không có nét mỹ thuật. Trong Thánh Lễ, Cha chủ tế, Cha giảng làm nhiệm vụ của Ngài. Ca đoàn làm ngôn sứ, nghệ thuật lọt vào Lửa Hồng mà có thể cho thế giới theo dõi. Chúng ta cảm ơn không chỉ là ân nhân, không phải chỉ những người đầu tư mà có những người rất âm thầm : ban nhạc, sân khấu, quay phim … Chúng ta đang hợp tác với nhau để tôn vinh danh Chúa”.

Cha mời gọi cộng đoàn giữ ngọn nến, áo trắng ngày rửa tội để chúng ta biết có chúng ta.

Sau khi lời nguyện kết Lễ và phép lành được trao ban từ Cha Chủ Tế, anh Giuse Lê Đức Hùng thay mặt nhóm Lửa Hồng đã ngỏ lời cám ơn Cha Chủ Tế, Cha Sở Tân Định, Cha Trần Tuấn, Cha Tiến Lộc và cộng đoàn …

Anh Lê Đức Hồng mượn dịp này để cảm ơn Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản – Giám mục Giáo phận Buôn Ma Thuột cũng là Chủ Tịch Ủy Ban Thánh Nhạc Việt Nam, giới doanh nhân Công Giáo, Hội Đồng Mục Vụ Tân Định, ân nhân xa gần … Xuân Bách Studio, nhạc sĩ Minh Mẫn, ban nhạc Nụ Cười Giêsu, ca đoàn Mai Tâm, gia đình thí sinh, tất cả thí sinh … tất cả đã tốn nhiều công sức, thời gian.

“Chắc chắn còn nhiều thiết sót … xin tiếp tục ủng hộ chúng con để giúp chúng con thăng tiến về tinh thần lẫn khả năng để lời ca tụng Chúa được hay hơn, bay xa hơn, ước mong lời ca giúp chúng con loan báo Tin Mừng vì điều đó. Chúng con xin chân thành cảm ơn và biết ơn”

Sau lời cảm ơn của nhạc sĩ Lê Đức Hùng, kỷ niệm chương được gởi đến Quý Cha, đạo diễn Thanh Hải, thạc sĩ Quốc Hùng, ca sĩ Thanh Sử, ca sĩ Diệu Hiền, thạc sĩ Nguyễn Minh Khoa, nhạc sĩ Đại Dương, nhạc sĩ Minh Mẫn, đại diện Xuân Bách Studio, đại diện ca đoàn Mai Tâm, đại diện Hội Đồng Mục Vụ họ đạo Tân Định, toàn bộ top 24 thí sinh Tiếng Hát Giáo Đường 2018.

“Này bạn hãy thắp sáng lên” đã khép lại buổi trao giải Tiếng Hát Giáo Đường 2018 do Lửa Hồng tổ chức.

Đêm trao giải đã khép lại nhưng khuôn mặt, tâm tình, tính cách của “con bé” Mỹ Kim vẫn còn đâu đó trong tâm trí khán giả cũng như bản thân chúng tôi. Thật khiêm tốn, nhỏ bé và đáng yêu cho một “con bé” chưa phải là người Công Giáo nhưng hát thật hay và đoạt danh hiệu cao quý nhất. Cầu chúc “con bé” mau trở thành người Kitô hữu để rồi “con bé” mang lời ca tiếng hát của mình và cùng với Lửa Hồng loan báo Tin Mừng bằng lời ca tiếng hát của mình.

Hy vọng ngày “con bé”nhận bí tích Thánh Tẩy sẽ có sự hiện diện và cầu nguyện của nhiều người, trong đó có … tôi.

Cũng không quên cầu chúc Lửa Hồng ngày mỗi ngày càng cháy sáng lên để thắp sáng cho đời, cho người bằng ánh sáng của mình qua lời ca tiếng hát ca tụng Chúa của Lửa Hồng.

1 1a 1b 1c 1d 2 3 4 5

Previous articleSống vì yêu – chết vì yêu
Next articleCARITAS SÀI GÒN & NGÀY THẾ GIỚI NGƯỜI NGHÈO