HỌ ĐẠO CÁI NHUM : MỪNG LỄ THÁNH GIOAN

118

HỌ ĐẠO CÁI NHUM : MỪNG LỄ THÁNH GIOAN

          Hôm nay, Họ Đạo quây quần bên nhau và với quý Cha, đặc biệt Cha Sở Gioan để mừng lễ Thánh Gioan Tông Đồ – Vị Thánh được gắn liền với cái tên “người môn đệ Chúa yêu”.

          Quả thế ! Với Gioan, đơn giản và rất đơn giản để định nghĩa về Thiên Chúa : Thiên Chúa là Tình Yêu.

          Từ rất sớm, Cha Phanxicô Xaviê Lê Quang Dũng – Cha Sở họ đạo Cái Cá và “người thương” của Cái Nhum là Cha Giuse Cao Minh Hòa – Cha Sở La Mã và Tân Thanh cũng đã kịp hiện diện với cộng đoàn để mừng Lễ Thánh Gioan.

          Chủ tế Thánh Lễ sáng nay tại Thánh Đường họ đạo Cái Nhum chính là Cha Sở Gioan Phạm Hữu Diện. Ngoài hai cha thân thương đến từ xa hẳn nhiên là có sự hiện diện của 2 Cha Phó. Đặc biệt hơn nữa, quý Dì Dòng Mến Thánh Giá Cái Nhum đã “trốn” Lễ ở nguyện đường của Hội Dòng để ra Thánh Đường để hiệp nguyện với họ đạo và cách riêng Cha Sở Gioan.

          Không chỉ có quý Dì MTG Cái Nhum “trốn” Lễ mà còn có cả hội Dòng Kitô Vua nữa. Đơn giản Kitô Vua hôm nay cũng “trốn” Lễ là vì tình đáp tình. Cha Sở Gioan Phạm Hữu Diện yêu thương Hội Dòng Kitô Vua cách đặc biệt nên rồi mỗi biến cố vui buồn của Cái Nhum đều có Kitô Vua hay của Cha Sở cũng vậy. Tình đáp tình ! Chỉ có thế thôi.

          Trong bài chia sẻ, Cha phó Phêrô Nguyễn Văn Hiền mời cộng đoàn cùng nhìn lên khuôn mặt đáng yêu của Thánh Gioan ở 2 điểm : Gioan là người môn đệ yêu Chúa và Gioan là mẫu gương cho đời sống linh mục.

          Cha Phêrô ngỏ với cộng đoàn rằng nguyện ước đời linh mục là xây nhà thờ, viết sách và có 1 đứa con thiêng liêng đi tu nhưng Gioan không chỉ có một người con mà cả Giáo Hội là “con” của Gioan. Minh chứng điều này, Cha Phêrô mời cộng đoàn cùng nhìn lại hình ảnh của Gioan dưới chân cây Thánh Giá khi chỉ còn mình Mẹ Maria và Gioan và Chúa Giêsu đã trăn trối nhân loại cho Gioan …

          Trước khi Thánh Lễ kết thúc, cộng đoàn ngỏ lời mừng Lễ Cha Sở Gioan nhân ngày mừng bổn mạng và sau đó là bữa ăn agape của họ đạo.

          Dưới cái nhìn khách quan của con người, Cha Sở Gioan Phạm Hữu Diện đã, đang và vẫn sống tâm tình của vị mục tử rất chân thành với Cái Nhum. Có thể nói “tuy rằng khác tiếng nhưng chung 1 tình” nơi Cha Sở và Họ Đạo. Cha Gioan là người gốc Bắc nhưng được Đấng Bản Quyền “thả” về Cái Nhum là Họ Đạo cổ của Vĩnh Long và gốc Nam nhưng rồi không có chuyện phân biệt Nam – Bắc.

          Cũng vì trong chữ Tình và với chữ Tình mà Cha Gioan lãnh nhận từ Thánh Quan Thầy mà Ông Bà Cố trao cho con mình khi lãnh nhận Bí Tích Thanh Tẩy để Gioan Phạm Hữu Diện yêu Cái Nhum và Cái Nhum yêu Phạm Hữu Diện. Chỉ có thế thôi.

          Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Thánh Gioan mà hôm nay Giáo Hội long trọng mừng kính và cách riêng bổn mạng của Cha Sở Cái Nhum để ngày mỗi ngày Cha Sở Gioan và Cái Nhum sống nhân chứng tình yêu của Chúa giữa đời như Thánh Gioan vậy.

 

 

 

 

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16

Previous articleHọ đạo Chợ Lách : Mừng Chúa Giáng Sinh
Next articleGIÁO PHẬN BÀ RỊA : ĐÊM NHẠC TỪ THIỆN