GIA ĐÌNH MẸ MARIA THĂM VIẾNG : THÁNH LỄ BẾ MẠC NĂM THÁNH

61

GIA ĐÌNH MẸ MARIA THĂM VIẾNG : THÁNH LỄ BẾ MẠC NĂM THÁNH

          Hôm nay, Thứ Bảy, 5 tháng 1 năm 2019, Tu Hội Gia Đình Mẹ Maria Thăm Viếng dừng chân để tạ ơn Chúa vì hồng ân 40 năm hiện diện trên mảnh đất hình chữ S thân thương này cũng như 25 năm được Tòa Thánh chính thức công nhận.

          Để cho lời tạ ơn được “đủ nghĩa yêu thương và cảm tạ” Chúa vì biết bao nhiêu ơn lành mà Chúa đã ban cho Tu Hội suốt dọc đường dài với bao nhiêu gian nan và thử thách, chị em trong Gia Đình Tu Hội đã mời Đức Cha Luy Nguyễn Anh Tuấn cùng nhiều Cha khác nữa cùng hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn Chúa trong ngày hồng phúc này.

          9 g 30, Thánh Lễ tạ ơn của Tu Hội được cử hành hết sức long trọng và sốt sắng tại Thánh Đường Giáo Xứ Phú Trung.

          Cùng hiệp thông với Đức Cha Luy có Cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng – chính xứ Phú Trung, Cha Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng – Phó Giám Tỉnh Dòng Đaminh Việt Nam, Cha Quản Hạt Tân Phú … Cha Chính Xứ Hà Nội (Gò Vấp), An Nhơn, Tân Châu … quý Cha trong và ngoài Giáo Phận Sài Gòn và nhiều Dòng khác nữa.

          Trong bài chia sẻ, Đức Cha nói về sứ mạng của những người tu hội đời. Đức Cha nói rằng nếu như sống trong cộng đoàn thì còn có khuôn phép nhưng sống giữa đời thì mỗi chị chính là bề trên cho chính mình … và quý chị là những người làm chứng, là muối là men cho đời và nhất là sống giữa thế gian mà không thuộc về thế gian.

          Đức Cha cũng gợi lại hình ảnh yêu thương mà Chúa mời gọi các môn đệ qua trang Tin Mừng cộng đoàn vừa nghe của Thánh Gioan trích ở chương 15 từ câu 9-17 để nhắn gởi cộng đoàn cũng hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu.

          Trước khi Thánh Lễ tạ ơn khép lại, chị Tổng Phụ Tá Anna Gioan Vũ Thị Thu Hồng đại diện cho Tu Hội dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, tri ân Đức Cha, Cha Chính Xứ Phú Trung, quý Cha và toàn thể cộng đoàn. Những lẵng hoa tươi thắm gửi đến Đức Cha và Cha Chính Xứ Phú Trung gói trọn tâm tình của Tu Hội.

          Sau Thánh Lễ hẳn nhiên là bữa cơm gia đình thân mật mà Tu Hội mời mọi người cùng dùng chung với nhau để chia sẻ niềm vui cùng với tâm tình hiệp thông bác ái.

          Tưởng nghĩ cũng nên điểm lại những cột mốc, chặng đường mà Chúa tuôn đổ quá nhiều ơn lành trên Tu Hội Gia Đình Mẹ Thăm Viếng “

          Từ những ngày tháng gian khổ 1975, khởi đi từ tâm tư của Cha Cố Gioan Maria Trần Văn Hiến Minh, Tu Hội Gia Đình Mẹ Maria Thăm Viếng được thai nghén và cất tiếng khóc chào đời để dành những người sống giữa đời để làm chứng cho Chúa dựa trên Thánh Công Đồng Vatincano II trong hiến chế “Giáo Hội trong thế giới ngày nay”.

          27.12.1979, Đức Cố Giám Mục Phaolô Nguyễn Văn Bình đã chắp bút phê chuẩn một số quy luật căn bản, quy luật về đời sống thiêng liêng và cơ cấu tổ chức.

          01.01.1994 : Tòa Thánh công nhận là Tu Hội Đời đầu tiên của Việt Nam với tên gọi : “Gia Đình Mẹ Maria thăm viếng”.

          Từ ngày ấy đến nay, Tu Hội nhờ ơn Chúa đã phát triển không chỉ về số lượng mà còn cả chất lượng nữa. Nhiều chị em đã sống hết khả năng của mình và phục vụ Chúa cũng như tha nhân như những chứng nhân Tin Mừng thực thụ giữa cuộc đời.

          Tưởng nghĩ cũng nên nhắc đến khuôn mặt hiền lành, nhân từ và phải nói rằng thông minh sáng láng của Chị Maria Trần Thị Kim Quyên. Chị đã về nhà Cha ngày 26 tháng 11 năm vừa qua.

          Chị ra đi để lại trong lòng chị em nỗi trống vắng và sự tổn thất lớn về nhân sự cũng như tài và đức. Thế nhưng, trong niềm tin, khi ở gần bên Chúa, Chị luôn luôn nhớ chị em của Chị và cầu nguyện cho Tu Hội thật nhiều.

          Và, trong tương lai gần nhất là ngày 26 tháng 1 tới đây, Tu Hội sẽ hội nghị và bầu ra chị Tổng mới thay vào chỗ trống vắng từ sự ra đi của chị Kim Quyên.

          Tất cả là hồng ân ! Xin tạ ơn Chúa và xin trao phó vào tay Chúa Tu Hội như từ ngày đầu cho đến ngày hôm nay và mãi mãi về sau suốt cuộc đời.

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25

 

Previous articleNhà Trắng
Next articleGIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG: THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC VÀ PHÓ TẾ