Túi hận thù

77

Trong tthần thoại Hy Lạp có kể một câu chuyện như sau :
Có một vị thần oai phong lẫm liệt, sức mạnh vô địch, lúc nào cũng nghênh ngang đắc chí, chỉ tiếc một điều là không tìm được đối thủ để so tài.
Một hôm,đang đi trên con đường núi chập hẹp, vị thần bỗng nhiên lảo đảo, chân vấp ngã phải một vật gì trên đường. Thì ra đó là một cái túi to nặng nằm ngang đường. Vị thần dùng chân đá mạnh vào đó,cái túi không những nằm yên tại chỗ mà còn phình to hơn.Vị thần tức điên người, cầm gậy đập liên hồi lên túi,càng bị đập túi càng phình to, đến nỗi bít kín đường đi.Vị thần vừa tức vừa mệt, nằm ngay trên đường thở dốc.
Một lát sau,một nhà thông thái đi ngang qua nhìn thấy cảnh đó liền hỏi, vị thần trả lời : “Cái túi này thật đáng nghét, cản đường không cho ta đi”.Nhà thông thái cười nhạt: “ Thưa ngài, đó là cái túi hận thù.Nếu lúc đầu ngài cứ lơ đi, tìm cách lờ đi hoặc tìm cách đi đường vòng có phải hay hơn.”
Sứ điệp cho bạn :
Trong cuộc sống hằng ngày, đôi khi ta phải tránh những va chạm không cần thiết, đôi khi ta còn bị người khác hiểu nhầm.Chút giận lên những cản trở trên đường chỉ làm cho vấn đề nặng nề hơn,hãy nhẹ nhàng tránh né nó,và trút bỏ hận thù hiềm khích xâm chiếm tâm hồn mình.Hãy sống khoan dung trong mọi việc thì tâm hồn ta mới được bình an thoải mái.

Previous articleTHÁNH ĐAMINH
Next articleĐức Phanxicô nghĩ về tình trạng các giáo xứ ngày nay.