8 lý do nên yêu quý những người ghét bạn.

66

Con người vốn là loài động vật cảm tính và chủ quan. Vì vậy, sẽ có người quý mến chúng ta, cũng sẽ có người ghét chúng ta. Tương tự, chúng ta cũng vậy. Nhưng cho dù họ quý mến hay ghét bỏ, thì tất cả những người đi qua cuộc sống của chúng ta, đều để lại cho chúng ta những điều đáng giá.


1. Sự xuất hiện của họ giúp bạn học cách kiềm chế cơn giận dữ

Thực tế là, người ghét bạn chính là giáo viên tốt nhất dạy bạn cách kiềm chế cơn giận dữ của mình. Khi người đó khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ, và bạn rất giận dữ vì điều đó, dần dần, bạn sẽ học được cách làm chủ cơn giận của mình. Rất khó để bạn tức giận với người bạn yêu quý, và chỉ khi bạn bị quấy rối bởi cơn giận dữ, bạn mới thực sự học được cách làm chủ nó. Càng thực hành nhiều, bạn càng làm chủ được cơn giận dữ.

Người ghét bạn, người mà bạn không thích, không muốn gặp gỡ, nhưng lại là người bạn cần. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy ghét họ, đó là lúc họ cho bạn cơ hội để kiềm chế cơ giận dữ của mình

2. Sự xuất hiện của họ là cơ hội cho những cuộc cạnh tranh lành mạnh.

Có lẽ bạn không để ý rằng, chính những người ghét bạn sẽ trở thành kẻ thù hoàn hảo khơi dậy tinh thần cạnh tranh và cầu tiến trong bạn. Bạn bỗng nhiên có động lực để cạnh tranh, bỗng nhiên được thúc đẩy để cố gắng nhiều hơn, để vươn tới chiến thắng, để vượt qua người mà bạn ghét. Tuy nhiên, đừng khiến bản thân trở thành kẻ ganh đua bất chấp. Học tập, làm việc để cạnh tranh với người bạn ghét, sự so sánh sẽ giúp bạn càng cố gắng vươn lên, nhưng hãy luôn ghi nhớ rằng: đừng làm điều gì tổn hại đến bản thân, đến đạo đức của bản thân. Hãy cạnh tranh lành mạnh.

3. Những đánh giá tiêu cực của họ giúp bạn thay đổi.

Sự thật là những người ghét bạn hầu như không bao giờ nói tốt về bạn. Tuy nhiên, cũng có thể những điều họ ghét ở bạn là không sai. Vì vậy, nên sáng suốt, khi bạn nghe được điều gì đó xấu xí về mình từ những người ghét bạn, hãy nhìn nhận và đánh giá bản thân mình. Thử nhìn nhận bản thân xem, những điều mà người ghét bạn dèm pha có thực sự đúng? Nếu đúng, hãy đối mặt với nó, cải thiện nó, và trở thành một con người hoàn thiện hơn. Đó cũng chính là lời đáp trả tốt nhất dành cho những người ghét bạn. Bạn càng ghét tôi, tôi càng trở nên tốt đẹp đấy!

4. Họ cũng có thể trở thành bạn của bạn.

Thử yêu quý họ cũng có nghĩa là bạn thử cố gắng kết nối và làm hòa với họ. Cuối cùng, nếu bạn thực sự có thể làm hòa với họ, bạn sẽ có thêm một người bạn mới. Ai mà chẳng cần bạn bè chứ? Điều đó cũng sẽ giúp bạn làm việc với mọi người lâu dài hơn. Hãy luôn rèn dũa kỹ năng giao tiếp và đối nhân xử thế của bạn, nó có thể trở thành một điểm cộng lớn đối với bạn.

5. Họ giúp bạn nhận ra những điều tích cực trong cuộc sống.

Trong rất nhiều điều tồi tệ, thì sự tích cực luôn hiển hiện. Đôi khi, kẻ thù của bạn sẽ giúp bạn chú ý đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống, mà phần lớn thời gian chúng ta thường quên lãng. Đó có thể là vì chúng ta quá để tâm đến những gì kẻ thù của chúng ta có. Tuy nhiên đó cũng là cơ hội để bạn lùi lại một bước và đánh giá những điều, những con người tốt đẹp xung quanh bạn.

6. Đó có thể là sự hiểu lầm.

Đôi khi, lý do khiến bạn và người đó trở thành kẻ thù rất nhạt nhẽo. Thậm chí, bạn có thể còn chẳng biết lý do gì khiến mối quan hệ giữa hai người trở nên tồi tệ. Hãy thử trò chuyện với họ, tìm hiểu xem lý do gì khiến mối quan hệ trở nên rạn nứt. Nếu may mắn, cuộc trò chuyện ấy có thể giúp bạn hàn gắn một mối quan hệ. Có đôi khi chỉ là sự hiểu lầm, và bạn hoàn toàn có thể gỡ bỏ chúng.

7. Bạn trân trọng hơn những người thân thiết.

 

Tựa như một lời nhắc nhở thường trực, kẻ thù của bạn giúp bạn càng hiểu rõ ai là người nên trân trọng và nên biết ơn. Yêu và ghét là hai mặt đối lập của cảm xúc, và hoàn toàn có thể thay đổi từ yêu thành ghét, từ ghét thành yêu trong chốc lát. Bạn luôn luôn có kẻ thù, và cũng luôn luôn có những người yêu thương bạn. Những người yêu thương bạn, những người mà bạn luôn biết ơn.

8. Bạn có thực sự cần những người ghét mình?

Sự thật là kẻ thù luôn đem lại những cảm xúc tiêu cực. Nhưng nếu bạn chỉ sống một cuộc sống quá thuận lợi, bạn sẽ không  trân trọng những điều đáng quý xung quanh. Những người ghét bạn thì chẳng có gì tốt trong mắt bạn, và bạn thậm chí có thể làm mọi cách để thoát khỏi họ. Nhưng đó vốn là điều hiển nhiên trong cuộc sống, hãy thích ứng với nó.


Previous articleMột thoáng Nhà Thờ Đức Bà Sài Gòn
Next articleCÂY ĐẠI THỤ ĐỐI THOẠI LIÊN TÔN ĐÃ NGÃ