DÒNG MẾN THÁNH GIÁ CÁI NHUM TĨNH TÂM : NÊN THÁNH

42

DÒNG MẾN THÁNH GIÁ CÁI NHUM TĨNH TÂM : NÊN THÁNH

          Nên Thánh ! Chính là chủ đề chính yếu nhất trong những ngày tĩnh lặng với Chúa mà Cha Phaolô Lưu Quang Bảo Vinh (DCCT) gợi đến quý dì Dòng Mến Thánh Giá Cái Nhum trong những ngày tĩnh tâm kết thúc năm Âm Lịch 2018.

          “Hãy đến với Ta, tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, Ta sẽ cho nghỉ ngơi bồ dưỡng” (Mt 11, 28) đó chính là tâm tình của Chúa Giêsu. Và, bất cứ ai, dẫu rằng đi tu thì cũng có lúc mệt nhoài vì sứ vụ, vì công việc để rồi cần lắm một khoảng lặng để ở bên Chúa để được Chúa cho nghỉ ngơi và bồi dưỡng.

          Từ chiều tối Thứ Hai, 21 tháng 1 năm 2019, chị em Dòng Mến Thánh Giá Cái Nhum quy tụ lại với nhau và nhất là quy tụ trước Nhan Thánh Chúa để tĩnh lặng và gắn kết với Chúa hay làm mới đời mình sau một thời gian đi làm việc, đi giúp các họ đạo.

          Không màu mè, không hoa lá cành, không hoa mỹ, Cha Phaolô Lưu Quang Bảo Vinh gợi đến chủ đề của những ngày tĩnh tâm này là NÊN THÁNH.

          Cha Phaolô nói chủ đề Nên Thánh này xuất phát từ tâm tình của Đức Thánh Cha Phanxicô Nên thánh !

          Đức Thánh cha nói rằng chúng ta phải nên thánh và nên thánh không chỉ là bổn phận mà là căn tính. Nếu như không nên thánh thì thất bại và thất bại trong đời tu và phí 1 cuộc đời.

          Rất dễ thương và gần gụi, Cha Phaolô kể lại câu chuyện giữa bà cố và Cha rằng bà cố luôn luôn nhắc Cha rằng đi tu thì phải nên thánh. Nay bà cố nằm một chỗ nhưng lời nhắc ấy vẫn còn văng vẳng bên tai Cha.

          Sau đó Cha nhấn mạnh đến vấn nạn lớn nhất mà Giáo Hội đang gặp phải là một Giáo Hội tự kỷ hay xuất huyết.

          Cụ thể nhất, Giáo Hội đang chìm đắm trong văn hóa và lối sống Alaska nghĩa là tự chọn món và tự chọn công việc cũng như sắp xếp công việc cho bề trên. Kèm theo lối sống tự chọn món đó là tu theo kiểu thời trang nghĩa là chỉ đánh bóng vẻ bên ngoài. Cha mời cộng đoàn chìm đắm trong cầu nguyện để kết hợp mật thiết với Chúa hơn.

          Cụ thể, Cha mời quý dì đọc sách Khải Huyền Chương 2, 7.17 : Ai có tai nghe Thần Khí phán dạy, nói với tân nương. Chúng ta hãy nghe tình yêu Chúa Kitô. Chúa gọi mỗi người thì Chúa gọi đích danh nhưng sau đó Chúa trao cho chúng ta tình yêu của Ngài và lòng trung tín của Ngài, có khi là biến cố bé nhỏ như viên sỏi nhưng biến cố đó Ngài trao cho chúng ta tên mới không ai biết.

          Những ngày tĩnh lặng trôi qua thật nhanh và rồi sau ngày này, quý dì lại trở về với công việc thường ngày nơi nhiệm sở mà bề trên trao phó.

          Trước khi khép lại những ngày tĩnh tâm, quý dì đã có một buổi vui Xuân với nhau có cả sự hiện diện của Cha đồng hành là Cha Gioan Phạm Hữu Diện (Cha sở họ đạo Cái Nhum).

          Nguyện xin Chúa ban tràn đầy ơn Thánh trên các dì sau kỳ tĩnh tâm để rồi ngày mỗi ngày, dù làm bất cứ việc gì, quý dì vẫn luôn nhớ là phải cầu nguyện để kếp hợp mật thiết hơn với Chúa để đời tu của quý dì trở nên ý nghĩa và sau cùng đạt được mục đích của đời mình là NÊN THÁNH.

1 2 3 4 5 6 7

Previous articleGia đình bác ái Têrêsa Vĩnh Long và một chút tình !
Next articleMùa Xuân Mới Trở Về Lại Với Chính Mình Là Một Nữ Tu Mến Thánh Giá