Mùa Xuân Mới Trở Về Lại Với Chính Mình Là Một Nữ Tu Mến Thánh Giá

84

Mùa Xuân đến cũng là lúc mọi người tạm gác lại những công việc tất bật mưu sinh hằng ngày cũng như những căng thẳng, lo lắng, buồn phiền của năm cũ để mong đón nhận tình yêu, niềm vui và hạnh phúc mới. Mặc dù con đường phía trước của mỗi người còn rất nhiều chông gai và thử thách. Thế nhưng tất cả sẽ tạm gác lại những lo toan, những nghĩ suy để nghỉ ngơi, để lấy lại sức khỏe về cả thể chất cũng như tinh thần, để rồi lại tiếp tục bước đi trong một năm mới đầy hy vọng về một tương lai phía trước.

Trong tâm tình bầu khí của mùa xuân, ngày 21 – 25/01/2019 tất cả các chị em Hội Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn từ các cộng đoàn và họ đạo về quây quần bên Nhà Mẹ Hội Dòng để nghỉ ngơi, bồi bổ đời sống tâm linh, lấy lại sức để tiếp tục cuộc hành trình trong năm mới.

Đồng hành với tuần tĩnh tâm cuối năm âm lịch năm nay do Cha Antôn Nguyễn Văn Dũng – Dòng Chúa Cứu Thế, là một giáo sư còn rất trẻ, đầy nhiệt quyết trong cách chia sẻ cho chị em. Những đề tài Cha chia sẻ xoay quanh về bản chất đích thực của ơn gọi MTG, là phải sống và gắn kết với Mầu Nhiệm Thập Giá của Đức Kitô qua 3 Lời Khấn Dòng, đời sống cộng đoàn và nhất là cầu nguyện với Bí Tích Thánh Thể. Đặc biệt, Cha đã ân cần nhắc nhở chị em nhiều lần hãy trở về với chính mình, nhìn lại xem mình có thật sự sống theo tinh thần Linh đạo của Dòng Mến Thánh Giá chưa.

Mùa Xuân được xem là mùa đẹp nhất trong năm. Bởi khi mùa xuân đến ai ai cũng sửa soạn để mình đẹp hơn, yêu đời hơn. Nhà cửa thì ngày thường đơn sơ, không mua sắm nhiều đồ, không trang trí, nhưng khi mùa xuân về thì trong nhà ai cũng trở nên ấm cúng hơn với  những lọ hoa tươi, cành đào, cành mai, cây quất…trong nhà. Cũng chính trong tâm tình của Mùa Xuân đẹp năm nay, Chị em cũng dọn rửa, trang trí tâm hồn mình bằng Bí Tích Hòa Giải và các giờ Chầu Thánh Thể với những câu hỏi, gợi ý và cầu nguyện của Cha Antôn.

Mùa Xuân là sự khởi đầu cho một năm mới với những hứa hẹn về những dự định còn ấp ủ bao nỗi niềm, vui có, buồn có. Cùng với Chúa Xuân chắc chắn rằng sau bốn ngày tĩnh tâm, chị em lãnh nhận được rất nhiều ơn Chúa và có những quyết tâm cụ thể trong năm mới. Khi mùa Xuân trong tâm hồn chị em nở những cánh hoa, không còn là cánh hoa đào, hoa mai… nhưng là những cánh hoa “Thập Tự Tình Giêsu”, đây là lúc chị em trở thành người tình yêu mến Thánh Giá, đó là ơn gọi chị em chọn lựa cho đời mình.

Buổi trưa ngày 25.01, những ngày tĩnh tâm đã khép lại, chị em vội vã chúc tết và chào nhau trong niềm vui mừng và hy vọng của mùa xuân mới. Giờ đây chị em tiếp tục trong sứ vụ với một tinh thần mới và con người mới. Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con một mùa xuân đầy ý nghĩa.

IMG 0820

IMG 0821

IMG 0822

IMG 0815

IMG 0804

IMG 0807

IMG 0808

IMG 0809

IMG 0811

IMG 0814

IMG 0829

IMG 0831

IMG 0833

IMG 0838

IMG 0840

IMG 0846

IMG 0851

IMG 0857

Previous articleDÒNG MẾN THÁNH GIÁ CÁI NHUM TĨNH TÂM : NÊN THÁNH
Next articleDÒNG THƯƠNG KHÓ CHÚA GIÊSU : MỪNG NHÀ MỚI !