Điểm Hẹn Mùa Xuân

68

Điểm Hẹn Mùa Xuân.

          Mỗi năm, cứ cơn gió lạnh xe xe thổi về, cánh én chao nghiên trên bầu trời là Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh giáo xứ Bình Đại- Bến Tre thuộc Giáo Phận Vĩnh Long lại chuẩn bị những phần quà để thăm viếng người nghèo, những bậc cao niên hay người đau yếu.

          Đồng hành với sứ vụ của họ luôn có Cha Đặc Trách Pet. Trần Văn Thơ, OP. Năm nay lại có sự hiện diện của Thầy Sáu Giu-se Đỗ Nguyễn Xuân Tiên, OP. và Em Tu Sinh.

          Tự dưng gợi nhớ đến cuộc thăm viếng giữa Đức Maria và Bà Elisabet – Hài Nhi nhảy mừng trong lòng!

          Cuộc thăm viếng nào cũng đem lại niềm vui, nhất là thăm viếng người cần được thăm viếng, đến vì giá trị yêu thương san sẻ, không nhất thiết phải là vật chất vì có nhiều người vẫn không màn đến vật chất. Hạnh phúc của họ là có người chịu ngồi xuống, ghé sát tai nghe, đồng hình đồng dạng với thân phận khác biệt cần quan tâm của họ. Lắm khi chỉ là cái bắt tay, ánh nhìn, lời nói động viên sẽ khơi dậy trong họ tiềm năng sức mạnh sống, lòng dũng cảm đối mặt với những thách đố tuổi già.

          Ai rồi cũng già, cảm cảnh người khác để đến khi mình đi vào lối ấy cũng có người sẽ bên cạnh đồng hành, có người tiếp thêm sức sống.

          Chạm vào ánh mắt của những người lâm vào cảnh đáng thương để học cách trân trọng những gì tôi có là hồng ân và tôi phải sống xứng đáng những gì mà mình nhận lãnh bằng việc dang tay ra chia sẻ với người anh em.

          Không phải đợi tới lúc mình thừa mới chia mà chia cả những gì đang cần thiết và nghĩ rằng mình còn có khả năng để tìm kiếm. Khi cho đi thứ quý giá mình từng vất vả mới có được thì giá trị của việc cho đi rất đáng trân quý.

          Xuân là điểm hẹn của đất trời mang sắc thắm chiếu vãi cho đời. Xuân là điểm hẹn của lòng người. Mỗi mùa xuân là những chuyến đi trượt dài trên đôi chân không biết mệt mỏi của đoàn viên HĐ GD Đa Minh. Đến ngồi lại trò chuyện cùng dâng lời tạ ơn Chúa vì một năm đã qua và khởi sự cho một năm mới tròn đầy trong ân sủng Chúa. Phép lành đầu năm của Cha là dấu chỉ sự hiện diện của Thiên Chúa luôn đồng hành với cuộc lữ thứ trần gian của mỗi người và ta luôn ở trong mọi sự quan phòng của Ngài.

          Mùa xuân- Mùa hồng ân!

          Xin Chúa xuân sống mãi trong lòng con người như sắc thắm của hoa mai đầu ngõ. Như ngọn gió ùa về mát rượi tâm can.

          Xuân an lành!

          Xin hẹn…!

          Tiểu Hổ.

2f56baadb20e5150081f 9ac7273c2f9fccc1958e DSC09433 DSC09460 DSC09465

Previous articleKitô hữu và Tết
Next articleChợ gà Cao Lãnh – Chợ Lách