Ấn Độ: “Người giúp trừ quỷ” cho Mẹ Têrêxa qua đời năm 90 tuổi

158

Ngày 27 tháng 6-2016, Đức Tổng Giám mục danh dự Henry D’Souza của giáo phận Calcutta đã từ trần, thọ 90 tuổi. Ngài là người đã tổ chức buổi trừ quỷ trên giường bệnh cho Mẹ Têrêxa năm 1997.


Trang mạng Crux của Mỹ cho biết, giám chức người Ấn Độ, người “con thiêng liêng” của Mẹ Têrêxa đã qua đời. Sau khi Mẹ Têrêxa qua đời năm 1997, Đức Giám mục D’Souza đã được phép đặc biệt của Vatican để mở án tuyên thánh cho Mẹ Têrêxa trước thời hạn bình thường là năm năm. Cựu Tổng giám mục Calcutta (hiện tại là Đức Giám mục Kolkata) thường hay nói Mẹ Têrêxa là “hình ảnh Chúa Kitô ở trần thế”. Mẹ đã để cả đời mình để lo cho người dân khốn khổ ở các thành phố ổ chuột ở Ấn Độ, Mẹ sẽ được Đức Phanxicô phong thánh vào ngày 4 tháng 9 sắp tới.

Bị giao động bởi quỷ

Đức Tổng Giám mục D’Souza đứng đầu địa phận Calcutta từ năm 1986 đến năm 2002. Ngài đã khiêm tốn cho biết mình có sợi dây liên hệ đặc biệt với Mẹ Têrêxa. Trước khi Mẹ chết, ngài đã tổ chức một buổi trừ quỷ cho Mẹ sau khi mẹ qua một vụ phẫu thuật. Sau khi mỗ, bác sĩ giải phẫu nói với Tổng giám mục: “Có một cái gì không ổn. Mẹ Têrêxa bình thường vui, cả ngày Mẹ không có vấn đề y khoa nào. Nhưng đến đêm, Mẹ không cách nào nghỉ ngơi được, Mẹ trăn qua trở về trên giường”. Đức Giám mục D’Souza đã trả lời, thường thường những người thánh hay bị các vấn đề này vì quỷ làm cho họ bứt rứt. Vì thế nên giám mục đã mời một linh mục Dòng Salê đến để đọc kinh trừ quỷ cho Mẹ. Theo Đức Giám mục cho biết, Mẹ rất bằng lòng về cuộc thăm viếng này. Ngày hôm sau, vị bác sĩ cho biết, Mẹ “ngủ như một đứa con nít”. “Quỷ là có thật và nó dùng các thủ thuật của nó để gây xáo trộn cho các người thánh thiện, đặc biệt trong những lúc cơ thể bị suy yếu”, Đức Giám mục đã giải thích như trên.

Đức Giám mục Joseph Chinnayyan, phó tổng thư ký Hội đồng Giám mục Ấn Độ cho biết, “các đóng góp của Đức Tổng Giám mục D’Souza cho Giáo hội Ấn Độ là rất quý và đa dạng. Là tổng thư ký Hội đồng Giám mục Ấn Độ và chủ tịch Hội đồng Giám mục giáo phái latin của Ấn Độ, Đức Tổng Giám mục đã lèo lái con thuyền rất hiệu quả, đặc biệt trong những lúc khó khăn”. Đức Tổng Giám mục D’Souza cũng là tổng thư ký của Liên hiệp các Hội đồng Giám mục Á châu.

Previous articleNgười Việt đang giàu lên hay nghèo đi?
Next articleLÊN THIÊN ĐÀNG CÙNG MẸ MARIA