Đức Phanxicô cầu nguyện cho các phụ nữ nạn nhân của nạn nô lệ

96
Pope Francis is embraced by a female inmate during his visit to the CeReSo n. 3 prison in Ciudad Juarez, Mexico, Wednesday, Feb. 17, 2016. Pope Francis is wrapping up his trip to Mexico with a visit to the prison just days after a riot in another lockup killed dozens of inmates. (Gabriel Bouys/Pool Photo via AP)

Ngày 15 tháng 8 lễ Đức Mẹ Lên Trời, Đức Phanxicô cầu nguyện cho các phụ nữ nạn nhân của nạn nô lệ. Dưới ánh nắng mặt trời huy hoàng hôm nay, trong giờ Kinh Truyền Tin ở Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Phanxicô nói về ý nghĩa của ngày lễ Đức Mẹ Lên Trời, “một mầu nhiệm bao gồm hết tất cả chúng ta, cũng như cho tương lai chúng ta”.

Đức Phanxicô tuyên bố, «quả vậy, Mẹ Maria đi trước con đường mà những người qua bí tích rửa tội, đã kết dính đời mình đi với Chúa Giêsu. Ngày lễ hôm nay loan báo ‘trời mới đất mới’, với sự chiến thắng của Chúa Giêsu sống lại  giữa kẻ chết và sự thất bại vĩnh viễn của thần dữ. Vì thế, sự vui mừng của người con khiêm nhưòng ở Galilê, được hát lên qua bài ngợi ca Magnificat trở nên bài hát của toàn nhân loại, vui mừng thấy Thiên Chúa đoái hoài đến tất cả mọi người, các thụ tạo khiêm tốn, để nâng họ lên, cùng với Ngài, trên Trời.

«Những phụ nữ bị buộc phải tuần phục cả tinh thần lẫn thể xác cho sự ham muốn của đàn ông”

Đức Phanxicô nói tiếp, «bài hát Magnificat làm cho chúng ta suy nghĩ đến bao nhiêu hoàn cảnh ngày nay, của những phụ nữ bị đè bẹp bởi sức nặng của cuộc sống, của thảm cảnh bạo hành, của những phụ nữ nô lệ cho sự bạo ngược của những người có quyền thế, của những cô gái trẻ bị buộc phải làm những công việc vô nhân đạo, của những phụ nữ bị buôc phải tuần phục cả tinh thần lẫn thể xác cho sự ham muốn của đàn ông.»

Vì thế Đức Phanxicô mong muốn rồi họ sẽ có một đời sống bình an, công chính và yêu thương, trong khi «chờ đợi ngày mà họ sẽ được các bàn tay nhân đạo nắm lấy, không sỉ nhục họ, nhưng với lòng dịu dàng, nâng họ lên và đưa họ lên Trời». Mẹ Maria  cũng đã đau khổ rất nhiều khi ở trần thế, Đức Phanxicô nói tiếp, thêm một lần nữa, Đức Phanxicô cầu nguyện để xin Chúa giải thoát tất cả các phụ nữ phải sống trong cảnh nô lệ.

Previous articleNgười ta có thể tin như thế nào?
Next articleGìn giữ hạnh phúc gia đình