DÒNG MẾN THÁNH GIÁ CÁI MƠN : THÁNH LỄ AN TÁNG NỮ TU ANÊ LÊ THỊ MIỀU

132

DÒNG MẾN THÁNH GIÁ CÁI MƠN : THÁNH LỄ AN TÁNG NỮ TU ANÊ LÊ THỊ MIỀU

Dẫu biết rằng không tránh khỏi định luật của con người là Sinh Lão Bệnh Tử nhưng rồi với Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn thì quả là mất mát cũng như tổn thất lớn khi trong 2 tháng vừa qua Hội Dòng phải ngậm ngùi chia tay ông bà cố, quý nữ tu cao tuổi về nhà Cha. Biết rằng con người cũng sẽ chấm dứt cuộc đời tạm này nhưng những sự ra đi của những người đi trước vẫn để lại trong lòng chị em Mến Thánh Giá Cái Mơn nỗi tiếc thương vô hạn.

Dẫu là ai, dẫu trong thân phận làm người và nữ tu yếu đuối nhưng mỗi chị em, mỗi người thân mất đi là mất đi những nụ cười le lói ở hành lang nhà hưu dưỡng hay nguyện đường mỗi lúc sớm sớm hay tối tối cầu kinh.

Gần Tết Nguyên Đán, chị em phải chia tay với một chị tuy cao tuổi. Và, như người ta nói chưa qua đến Rằm tháng Giêng, chị em lại chia tay với chị Anê Lê Thị Miều.

Với tất cả tâm tình, những người thân thương với Chị và nhất là chị em trong Hội Dòng cũng như quý Cha mà chị em đã từng phục vụ đã ở bên cạnh Chị Miều trong những ngày cuối đời và nhất là trong Thánh Lễ tạ ơn lần cuối với Chị.

9 g 30 sáng hôm nay, Thứ Ba, 19 tháng 2 năm 2019, quây quần bên Chị Anê có Cha Quản Hạt Cái Mơn cũng là Cha linh hướng của Hội Dòng, Cha linh hướng MTG Cái Nhum và nhiều Cha khác nữa đã sốt sắng dâng lên Chúa Thánh Lễ tạ ơn cuối cùng với Chị Anê.

Thật vậy, với 87 năm tuổi đời và 63 năm ơn gọi quả là hồng ân mà Thiên Chúa đã trao ban cho Chị Anê và Hội Dòng.

Trong bài chia sẻ, Cha G. B. Lê Đình Bạch đã ngỏ tâm tình với cộng đoàn : Sách Giảng Viên có viết: Phù hoa trên mọi phù hoa, Phù hoa chỉ là phù hoa. Cuộc đời con người ai cũng phải chết nhưng có những người họ chỉ tìm cái tạm bợ của đời này…. Dì Anê  đã cuộc sống âm thầm hơn 62 năm trong Hội Dòng và gần 90 năm trên trần gian. Dì biết đời chỉ là phù hoa nên những những năm về hưu Dì đã lấy cuộc sống âm thầm mà đến với Chúa, nhưng chắc có lẽ Dì cũng không nghĩ mình chết ngày này, những Chúa Giêsu có nói” Anh em hãy tĩnh thức vì anh em không biết ngày nào giờ nào Con Người sẽ đến …

Trước khi tiễn đưa Chị Anê, Cha Giuse Nguyễn Văn Thiện – cha sở họ đạo An Điền đã cử hành nghi thức tiễn biệt chị Anê.

Sau nghi thức tiễn biệt, chị em cùng những người thân thương đưa tiễn chị Anê đến phần mộ đã dọn sẵn cho Chị để rồi Chị như bao chị em đi trước chờ đợi ngày Phục Sinh với Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót. Và, trong niềm tin tưởng và tín thác, chị em MTG Cái Mơn tín thác chị trong cung lòng của Thiên Chúa và xin Chúa thương xót cho Chị mau hưởng nhan Thánh Chúa.

 

 

IMG_1225 IMG_1194 IMG_1196 IMG_1197 IMG_1199 IMG_1201 IMG_1203 IMG_1215 IMG_1216 IMG_1219 IMG_1223 IMG_1225 IMG_1228

Previous articleNguồn gốc lịch sử về bức ảnh Lòng Chúa Thương Xót
Next articleTHÁNH LỄ NHẬN XỨ BÌNH THỚI : ĐẸP – VUI & THI