MỒNG MỘT TẾT

115

Cầu Bình An Cho Năm Mới

MỒNG MỘT TẾT

Cầu Bình An Cho Năm Mới

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Kính thưa cộng đoàn, trong bầu khí linh thiêng của Mồng Một Tết Nhâm Dần, chúng ta cùng hiện diện nơi đây trong niềm hân hoan để đón chào một năm mới trong bình an và hy vọng.

Con hổ tượng trưng cho sức mạnh nội lực, luôn quyết tâm vượt qua mọi khó khăn và thử thách, đi đến cùng điều đã muốn đạt được. Ước chi trong Năm Nhâm Dần này, giữa muôn vàn khó khăn của cuộc sống, cách riêng là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid, người dân Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, nhờ sức mạnh của Chúa cùng với sự nỗ lực của bản thân, luôn kiên trì vượt khó, để vươn lên tầm vóc viên mãn như Chúa muốn để Năm Nhâm Dần này thực sự là một khởi đầu tươi sáng và hy vọng cho mọi nước, mọi dân.

Dâng thánh lễ đầu tiên của năm mới này, chúng ta cùng hiệp lòng cầu xin cho đất nước thân yêu của chúng ta, cho toàn thể người dân Việt trong nước cũng như ở hải ngoại, luôn có được sự bình an giữa những khó khăn và thách đố/ để cuộc sống mỗi người luôn tiến lên trong bình an và ân sủng Chúa, nhờ thế Tin Mừng nước Thiên Chúa được lan tỏa khắp mọi miền.

Giờ đây, kính mời cộng đoàn cùng hiệp dâng thánh lễ.

DẪN BÀI ĐỌC

Bài đọc I:   St 1,  14- 18

Bài đọc trong sách Sáng thế cho thấy, Thiên Chúa là nguồn gốc của mọi loài thọ tạo. Từ khởi đầu, Ngài dựng nên mọi sự đều tốt đẹp để cho con người được hưởng dùng và sống hạnh phúc.

 Bài Đọc II:  Pl 4, 4-8

Trong thư gửi tín hữu Phi-lip-phê, Thánh Phaolo mời gọi chúng ta hãy vui luôn trong niềm vui của Chúa/ và đừng lo lắng gì cả / nhưng trong mọi hoàn cảnh / hãy đến giãi bày với Thiên Chúa những điều chúng ta khẩn nguyện và sẽ được hưởng bình an.

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế:  Chị em thân mến, Trong ngày đầu năm mới, chúng ta cùng nhau hiệp lòng nài xin Thiên Chúa/ ban muôn phúc lành và bình an xuống trên con dân Việt Nam/ để hết thảy mọi người được sống trong bình an và ân sủng Chúa trong suốt năm Nhâm Dần này. Trong niềm cậy trông và tin yêu vào Chúa quan phòng, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

  1. Anh em hãy vui luôn trong niềm vui của Chúa”Chúng ta cùng cầu xin Chúa tuôn đổ muôn phúc lành cho các vị chủ chăn trong Giáo Hội, để các ngài luôn hân hoan trong khi thi hành sứ mạng Chúa trao phó/ giữa những thách đố của đời sống đức tin và trong việc phục vụ.
  2. Bình an của Chúa là bình an vượt lên trên mọi hiểu biết”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa soi sáng cho những nhà lãnh đạo đất nước, để họ biết làm theo tiếng gọi của lương tâm chân chính, kiến tạo hòa bình, văn minh cho dân tộc, và xây dựng một xã hội bình an đích thực.
  3. Những gì là chân thật, chính trực tinh tuyền, những gì là đáng mến thì xin anh em hãy để ý.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu/ luôn biết lắng nghe và thi hành Lời Chúa dạy, để đời sống của mỗi người Kitô hữu trở nên hương thơm tình yêu của Chúa lan tỏa cho mọi người.
  4. Trước hết hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và đức công chính của Người”Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho chúng ta và những ai đang sống đời tận hiến , biết sống trọn vẹn 3 Lời khuyên Phúc âm, để trở nên chứng tá trong việc tìm kiếm Nước Thiên Chúa là hạnh phúc đích thật.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa là Cha rất nhân lành, cảm tạ Cha đã thương ban cho chúng con được hưởng thêm một mùa xuân mới. Xin Cha chúc lành cho chúng con trong năm mới này/ và giúp chúng con sống hiếu thuận với Cha và yêu thương anh chị em đồng loại/ để chúng con được hưởng bình an và niềm vui Cha đã thương ban. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen

Previous articleLỄ GIAO THỪA
Next articleMỒNG HAI TẾT