25 NGÔI LÀNG ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

4

25 NGÔI LÀNG ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

Bên cạnh các thành phố lớn rực rỡ, những ngôi làng nhỏ ít được biết đến cũng là địa điểm tham quan tuyệt vời. Dưới đây là danh sách ngôi làng đẹp nhất thế giới.

1. Làng Popeye, Malta

Điều thú vị là làng Popeye, một trong những ngôi làng đẹp nhất thế giới vốn là phim trường dựng lên từ những năm 80. Bị bỏ hoang không lâu sau khi bộ phim ca nhạc Popeye kết thúc với sự góp mặt của diễn viên hài quá cố Robin Williams, làng Popeye có những cụm nhà gỗ cổ kính, đầy màu sắc, công viên giải trí và một loạt các hoạt động vui chơi. Bạn có thể xem các chương trình biểu diễn, đi thuyền, khám phá xung quanh làng, thăm các viện bảo tàng hoặc đi nếm rượu trong khi lũ trẻ nô đùa tại nhà chơi.

Popeye Malta ngôi làng đẹp nhất thế giới

2. Hallstatt, Áo

Nép mình giữa Hallstätter See và dãy núi Dachstein là Hallstatt, ngôi làng đẹp nhất thế giới và lâu đời nhất. Đây có lẽ cũng là nơi được chụp ảnh nhiều nhất của Áo. Thị trấn châu Âu tuyệt đẹp này có những nhà thờ cổ tuyệt đẹp, hồ muối dưới lòng đất, bảo tàng với các hiện vật 7.000 năm tuổi và hồ nước trong như kính đặt trên khung cảnh ngoạn mục của những ngọn núi cao vút.

Hallstatt Áo ngôi làng đẹp nhất thế giới

3. Simiane La Rotonde, Pháp

Nằm ở phía nam tuyệt đẹp của nước Pháp và được bao quanh bởi những rặng ô liu, cánh đồng hoa oải hương, thị trấn trên đỉnh đồi này là một trong những ngôi làng đẹp nhất thế giới. Hãy khám phá ngôi làng quyến rũ, đi dọc những con đường lát sỏi hẹp và những ngôi nhà bằng đá, chiêm ngưỡng kiến ​​trúc hàng thế kỷ, tham dự các buổi nói chuyện về liệu pháp hương thơm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham quan lâu đài thời Trung cổ, thưởng thức hương thơm và màu sắc từ muôn vàn loài hoa trong khu vườn Abbey of Valsaintes gần đó.

ngôi làng đẹp nhất thế giới Simiane La Rotonde

4. Cinque Terre, Ý

Cinque Terre có nghĩa ‘Năm vùng đất’ trong tiếng Anh và là tên gọi chung của năm làng chài khác nhau. Mỗi làng đều có những con đường mòn ven biển, đỉnh núi vời vợi cũng như kiến ​​trúc cổ điển tuyệt đẹp. Cinque Terre mang đến sự hấp dẫn vượt thời gian, cảm giác về một nước Ý đích thực với những đường bờ biển gồ ghề, khu vực thị trấn lãng mạn.

ngôi làng đẹp nhất thế giới Cinque Terre

5. Ortahisar, Thổ Nhĩ Kỳ

Mặc dù nằm ở vị trí trung tâm, Ortahisar đã cố gắng duy trì phần lớn văn hóa truyền thống với nhịp sống chậm. Ngay cả khi du lịch ở các thị trấn xung quanh ngày càng phát triển, Ortahisar vẫn mộc mạc và quyến rũ. Hãy thưởng thức đồ uống và bữa ăn ở quán bar trong hang động dưới lòng đất, chiêm ngưỡng lâu đài cao 78m sừng sững của Ortahisar được chạm khắc từ đá và tìm hiểu thêm về kho chứa trong hang động dưới lòng đất, nơi cất giữ các loại trái cây họ cam quýt cho đến khi chín.

ngôi làng đẹp nhất thế giới Ortahisar

6. Oia, Hy Lạp

Oia là ngôi làng truyền thống với các nhà thờ mái vòm màu xanh lam tuyệt đẹp, hàng hiên tắm nắng, một số phòng trưng bày nghệ thuật và một loạt các cửa hàng nhỏ tạo thành mê cung. Hầu như tất cả đều có tầm nhìn toàn cảnh hướng ra cảng Ammoudi và núi lửa Santorini. Không nghi ngờ gì, Oia là một trong những ngôi làng đẹp nhất thế giới.

ngôi làng đẹp nhất thế giới Oia

7. Shirakawa-go, Nhật Bản

Nằm dưới chân núi Haku-san, Shirakawa-go là ngôi làng miền núi yên tĩnh. Thị trấn này đẹp như tranh vẽ với những cánh đồng lúa trải dài và dòng sông. Nơi đây cũng tự hào với những ngôi nhà mái tranh truyền thống, một số đã hơn 250 năm tuổi và cũng là một trong những nơi cuối cùng sở hữu thiết kế này ở Nhật Bản. Bạn có thể tương tác với người dân địa phương, tìm hiểu nghệ thuật dệt và dệt vải truyền thống cũng như học cách làm món mì soba khi bạn ở đó.

ngôi làng đẹp nhất thế giới Shirakawa-go

8. Ait Ben-Haddou, Maroc

Ait Ben-Haddou là ngôi làng đẹp nhất thế giới với nguyên liệu đất nung làm từ gạch đất sét truyền thống ở miền nam Maroc. Ngôi làng nằm trong thung lũng gần dãy núi Atlas, cách thủ đô điện ảnh nhộn nhịp của Maroc 32km. Trong lịch sử, các thương nhân đi ngang qua con đường thương mại Sahara, đi qua thị trấn mang theo gia vị và vàng trên đường đi đến nơi khác. Khi không còn sử dụng tuyến đường thương mại này nữa, nhiều Kasbah (pháo đài) ở Ait-Ben-Haddou đã bị bỏ hoang, từ đó trở thành những di tích được bảo tồn.

ngôi làng đẹp nhất thế giới Ait Ben-Haddou

9. Cửa Vạn, Việt Nam

Quyến rũ và mê hoặc, Vịnh Hạ Long nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên. Cửa Vạn chỉ là một trong những làng chài ven Vịnh Hạ Long nổi tiếng nhất. Nằm trên một vịnh biển trong xanh như ngọc bích được bao quanh bởi những dãy núi, Cửa Vạn có không gian thanh bình, là nơi sinh sống của các sinh vật biển kỳ lạ, các hang động hoàn hảo phù hợp để tạo nên nền văn hóa làng mạc đầy sôi động.

ngôi làng đẹp nhất thế giới cửa Vạn

10. Alberobello, Ý

Alberobello là một thị trấn yên tĩnh nổi tiếng tại Ý với những ngôi nhà hình tổ ong có phong cách kỳ lạ ra đời từ thế kỷ 14. Những tòa nhà bằng đá này được làm từ đá vôi địa phương, có mái hình nón, thường được phủ bởi lớp trắng như tuyết. Các biểu tượng sơn được trang trí trên nhà mang ý nghĩa tôn giáo hoặc mê tín. Ngoài ra bạn có thể tham quan một số bảo tàng nhỏ, có cơ hội mua sắm và nếm thử các món ăn địa phương. Alberobello là một ngôi làng đẹp nhất thế giới đầy tuyệt vời cho chuyến đi trong ngày.

Alberobello

11. Júzcar, Tây Ban Nha

Nép mình trên những ngọn đồi của Andalusia là Júzcar, một thị trấn được ví như “pueblo blanco” với những bức tường quét vôi trắng. Vào năm 2011, Sony đã ký thỏa thuận với những người đứng đầu ngôi làng để sơn thị trấn thành màu xanh lam, đặt tên thành “Ngôi làng Xì Trum” như cách quảng bá cho bộ phim Smurfs sắp ra mắt của hãng. Kể từ đó, các bức tường của Júzcar vẫn luôn tươi mới và có màu xanh vui vẻ của Xì Trum. Ngay cả vậy, cuộc sống của ngôi làng đẹp nhất thế giới này vẫn giữ nguyên và giữ được vẻ cổ kính trầm mặc.

ngôi làng đẹp nhất thế giới Júzcar

12. Reine, Na Uy

Với dân số ước tính 300 người, Reine là một trong những ngôi làng đẹp nhất thế giới mà không phải ai cũng biết đến. Nằm ở vị trí lý tưởng tại cửa sông Reinefjord, gần các đỉnh núi Loften đẹp đến mê hồn, làng chài Reine hiện lên với vẻ đẹp yên tĩnh như tranh vẽ. Đến Reine, bạn có thể tận hưởng bắc cực quang nổi tiếng, tận hưởng cuộc sống làng chài nông thôn yên bình. Ở trong rorbu (kiểu ngôi nhà của ngư dân cũ đã được cải tạo), bạn nên thử đi ngắm cá voi và câu cá như cách người dân địa phương làm, cắm trại dưới bầu trời ngàn sao, đi xe đạp, chèo thuyền kayak hoặc ngắm chim. Tất cả sẽ đem lại cảm giác kết nối thiên nhiên thực sự.

ngôi làng đẹp nhất thế giới Reine

13. Sidi Bou Said, Tunisia

Thị trấn đô thị bình dị, thịnh vượng của Sidi Bou Said nằm trên đỉnh một vách đá dựng đứng nhìn ra biển Địa Trung Hải. Cách thủ đô Tunis khoảng 20km, ngôi làng đẹp nhất thế giới này là điểm đến được người dân địa phương cũng như khách du lịch ưa thích. Bạn sẽ có cơ hội tản bộ dọc theo những con đường lát đá cuội với những cửa hàng và quầy hàng nhỏ, khám phá những con đường quanh co, đắm mình trong tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của biển Địa Trung Hải, ghé thăm cung điện Ennejma Ezzahra – nơi bày tỏ lòng tôn kính với kiến ​​trúc Neo-Moorish, tận hưởng sự tương phản rực rỡ giữa màu sơn xanh lam của những ô cửa với màu sơn tường trắng đặc trưng của các tòa nhà Grecian.

ngôi làng đẹp nhất thế giới Sidi Bou Said

14. Làng Ping’an, Trung Quốc

Làng Ping’an là một trong những ngôi làng đẹp nhất thế giới, nằm trên đỉnh ruộng bậc thang Longji nổi tiếng của quận Long Thành. Nơi đây tọa lạc ở vị trí cao hơn 1200m so với mực nước biển. Ping’an là cộng đồng nhỏ của nông dân trồng lúa, nơi có truyền thống lâu đời và văn hóa địa phương phát triển mạnh mẽ. Những con đường núi hẹp tuyệt đẹp dẫn lên đỉnh núi đem đến tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra những cánh đồng lúa rộng lớn đáng kinh ngạc với các bậc thềm khác nhau được người dân địa phương đặt biệt danh theo từng hình dáng.

Ping'an

15. Wengen, Thụy Sĩ

Ngôi làng đẹp nhất thế giới Wengen trước đây chủ yếu là các nông dân trên núi cao nhưng sau đó trở thành thị trấn nghỉ mát đông đúc với những du khách yêu thích trượt tuyết trên các sườn núi phủ đầy tuyết vào mùa đông và đi bộ đường dài vào mùa hè. Bất chấp lượng khách du lịch lui tới, ngôi làng miền núi vẫn giữ được phong cách sống tại nhà dân, sự rung cảm của những tấm bưu thiếp với những ngôi nhà gỗ, những ngôi nhà nghỉ mát, những ngọn núi cao vút, những cảnh quan tuyệt đẹp.

ngôi làng đẹp nhất thế giới Wengen

16. Burano, Ý

Burano là hòn đảo nhỏ rực rỡ nằm trong danh sách những ngôi làng đẹp nhất thế giới. Với những màu sắc nổi bật, Burano mang đến cảm giác nhiệt đới cho đầm phá phía bắc Venice. Hòn đảo nhỏ và thành phố duy nhất của Burano có kênh nước xanh ngọc bích, những ngôi nhà duyên dáng, tháp chuông thế kỷ 17 và nghề đăng ten truyền thống đã đưa Leonardo da Vinci đến với hòn đảo vào những năm 1400.

ngôi làng đẹp nhất thế giới Burano

17. Bibury, Anh

Dễ dàng trở thành một trong những ngôi làng đẹp nhất thế giới nằm ở châu Âu, Bibury là thị trấn nhỏ ở Gloucestershire Cotswolds. Bibury bao gồm các tòa nhà làm bằng đá nằm dọc bờ sông Coln và nổi tiếng nhất với Arlington Row, một dãy nhà nông thôn đẹp tuyệt như tranh vẽ của những người thợ dệt có từ thế kỷ 14-16 trước khi chuyển đổi vào thế kỷ 17. Arlington Row nhìn có tầm nhìn hướng ra đồng cỏ và dòng sông, được ghi trong hộ chiếu Vương quốc Anh.

ngôi làng đẹp nhất thế giới Bibury

18. Colmar, Pháp

Ẩn mình giữa những vườn nho, Colmar là mô hình thu nhỏ tuyệt đẹp về cuộc sống của người Alsatian. Colmar tự hào có những ngôi làng đẹp nhất thế giới mang đậm tính truyền thống, kênh đào, rượu vang nổi tiếng, kiến ​​trúc tuyệt vời từ thời Trung cổ và ánh sáng lung linh. Colmar có lắp 1100 ngọn đèn sợi quang điều khiển bằng máy tính với nhiều tông màu, cường độ khác nhau chiếu sáng khắp thị trấn vào mỗi tối thứ Sáu, thứ Bảy và các sự kiện lớn, các lễ hội quan trọng của địa phương.

ngôi làng đẹp nhất thế giới Colmar

19. Phượng Hoàng cổ trấn, Trung Quốc

Nằm dưới chân núi và dọc bờ sông Tuojiang là Phượng Hoàng cổ trấn, một ngôi làng đẹp nhất thế giới với nét đẹp truyền thống được xây dựng vào năm 1704. Nơi đây mang đến cái nhìn về Trung Quốc trước thời kỳ hiện đại hóa. Được đặt tên theo bóng hình phượng hoàng lấp ló trên ngọn núi, thị trấn cổ này được ca ngợi là một trong những thị trấn tuyệt vời và đẹp như tranh vẽ ở Trung Quốc.

ngôi làng đẹp nhất thế giới Phượng Hoàng Cổ Trấn

20. Palangan, Iran

Palangan là ngôi làng nông thôn của Iran ít được biết đến với dân số khoảng hơn 1000 người. Ẩn mình trong thung lũng cạnh sông Tangi Var, những ngôi nhà được dựng trên sườn thung lũng dốc theo kiểu bậc thang với những mái nhà làm hàng hiên hoặc sân cho những ngôi nhà phía trên. Người dân địa phương lưu giữ di sản văn hóa thông qua các điệu múa và bài hát dân gian. Họ thường tận hưởng cuộc sống đồng quê bằng cách đi dã ngoại bên bờ sông, ngồi hưởng bóng mát dưới những tán cây gần đó và chơi các trò chơi truyền thống.

ngôi làng đẹp nhất thế giới Palangan

21. Làng Gásadalur, Quần đảo Faroe

Những cánh đồng xanh mướt, trập trùng, một sườn vách đá dốc, tầm nhìn hướng ra toàn cảnh đảo Mykines lân cận, cũng như thác Mulafossur nổi tiếng là đặc trưng độc đáo của Gásadalur. Ngôi làng đẹp nhất thế giới này nằm ở phía Tây Vagar thuộc quần đảo Faroe. Cho đến năm 2003, mọi người hầu như không được biết đến và không thể tiếp cận ngôi làng. Năm 2002, dân số ở đây chưa đến 20 người, nhưng với đường hầm cho ô tô và xe cộ được xây dựng vào năm 2004, làng Gásadalur đã gia tăng khá nhiều cư dân và lượng khách du lịch đến thăm.

Gásadalur

22. Larung Gar, Tây Tạng

Ở cuối phía đông của cao nguyên Tây Tạng rộng lớn là thị trấn tu viện nổi tiếng Larung Gar. Đây cũng là nơi sở hữu học viện Phật giáo Tây Tạng lớn nhất trên thế giới. Cư dân và các tòa nhà của địa điểm văn hóa, lịch sử và tôn giáo này hiện đang phải đối mặt với nguy cơ phá vỡ cũng như cưỡng bức di cư. Nếu cộng đồng quốc tế không hành động nhanh chóng thì ngôi làng đẹp nhất thế giới này sẽ sớm không còn nữa.

ngôi làng đẹp nhất thế giới Larung Gar

23. Hobbiton, New Zealand

Hobbiton, New Zealand là thị trấn lấy bối cảnh của phim Chúa tể của những chiếc nhẫn và Người Hobbit. Mặc dù kế hoạch ban đầu là xây dựng các phim trường tạm thời, sẽ bị phá bỏ khi quá trình quay phim kết thúc, một phim trường cố định cuối cùng đã được thành lập và tồn tại cho đến ngày nay. Chuyến tham quan thị trấn này thực quyến rũ này đến khó tin – những cánh đồng cỏ xanh mướt, những cái hố của người Hobbit và tất cả.

ngôi làng đẹp nhất thế giới Hobbiton

24. Qasigiannguit, Greenland

Qasigiannguit, Greenland dường như là một phần của thiên đường bị lãng quên và một trong những ngôi làng đẹp nhất thế giới không phải ai cũng biết đến. Tọa lạc tại vị trí tuyệt đẹp của vịnh Disko, được bao quanh bởi những ngọn núi cao và dốc lên đến khoảng 450m, Qasigiannguit được đặt tên “Hải cẩu đốm” theo các sinh vật biển trong vịnh. Vùng đất trống và những ngọn núi cao xung quanh Qasigiannguit là một chuyến đi bộ đầy thử thách nhưng mang đến một tầm nhìn đáng giá hướng ra vịnh.

ngôi làng đẹp nhất thế giới Qasigiannguit

25. Staithes, Anh

Nằm dọc theo bờ biển Bắc Yorkshire là làng chài Staithes xinh đẹp. Những ngôi nhà nhỏ đầy màu sắc nằm dọc bến cảng và những ngôi nhà lớn hơn với nhiều tầng, nhiều tông màu khác nhau trải dài trên những vách đá đất sét tuyệt đẹp nhìn ra biển. Những con đường quanh co, bến cảng tự nhiên và những vách đá ấn tượng của Staithes khiến thị trấn trở thành một nơi tuyệt đẹp để tham quan.

ngôi làng đẹp nhất thế giới Staithes

Previous article18 LOẠI BÁNH NGỌT NGON NHẤT THẾ GIỚI
Next articleThế Nào Là Một Người Trí Thức