Foyer de Charité : Mừng 67 năm linh mục của Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Hữu Tấn

106

Foyer de Charité : Mừng 67 năm linh mục của Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Hữu Tấn

          Cùng với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa cũng như tri ân Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Hữu Tấn : Giáo Phận Sài Gòn, Giáo Phận Mỹ Tho, Giáo Phận Cần Thơ và nhiều Cha khác nữa đã về với Foyer de Charité để mừng kỷ niệm 67 năm linh mục của Cha già đáng kính Phanxicô Xaviê Nguyễn Hữu Tấn.

          Theo lời nói đùa của Đức Hồng Y G. B. Phạm Minh Mẫn : “Foyer de Charité cho Cha Phanxicô Xaviê ăn cái gì mà Ngài sống thọ thế và minh mẫn vậy ?”

          Thật ra mà nói thì tất cả là hồng ân và cũng chỉ biết nói đó là hồng ân mà Thiên Chúa đã tuôn đổ trào tràn trên cuộc đời của Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Hữu Tấn.

          Với tất cả những gì Cha Phanxicô Xaviê đã dành cho Giáo Hội, cách riêng trong lãnh vực đào tạo thì ắt hẳn khó có thể quên được công ơn của Cha. Nhiều năm liền trong vai trò làm Giám Đốc Đại Chủng Viện Sài Gòn và cũng là cha giáo thì nhiều thế hệ được Cha gom góp nên đời linh mục. Chính vì vậy, khó có thể nào quên được tâm tình mà người Cha già đáng kính đã để lại cho Giáo Hội Việt Nam, cách riêng các giáo phận miền Nam.

          Chính vì lẽ đó và với tất cả tâm tình, sáng hôm nay, Thứ Năm ngày 20 tháng 9 năm 2018, học trò của Cha già và ngay cả đấng Bản Quyền của 2 giáo phận Sài Gòn và Mỹ Tho cũng đã khăn gói quả mướp để về với quận 9 – là vùng ngoại ô của Sài Gòn để mừng Lễ Cha.

          9 g 30, Thánh Lễ tạ ơn được cử hành cách long trọng và sốt sắng.

          Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Giám Quản Giáo Phận Sài Gòn đã chủ tế trong Thánh Lễ tạ ơn này. Hiệp cùng với Đức Cha Giuse, có Đức Cha Giáo Phận Mỹ Tho Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Cha Tổng Đại Diện Mỹ Tho, Cha Sở nhà thờ Chính Tòa Cần Thơ, Cha Antôn Nguyễn Anh Dũng Linh Phụ Foyer de Charité  Cao Thái, Cha Phêrô Thành Tâm (DCCT) và nhiều thế hệ học trò của Cha già đáng kính.

          Đức Cha Giuse khi mở đầu Thánh Lễ đã không quên nhắc đến công lao của Cha già trong tư cách là Giám Đốc Đại Chủng Việt Sài Gòn trong nhiều năm dài. Kèm theo đó, Cha Phanxicô Xaviê cũng đã làm linh phụ cho Foyer de Charité  cũng nhiều năm dài. Đức Cha mời cộng đoàn cùng hiệp dâng Thánh Lễ để tạ ơn Chúa với Cha Phanxicô Xaviê

          Trong bài chia sẻ, Đức Cha Phêrô lại mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì cuộc đời của Cha già Phanxicô Xaviê đáng kính được biết bao nhiêu hồng ân. Đặc biệt ở độ tuổi 67 năm linh mục mà Cha già vẫn còn minh mẫn và sáng suốt.

          Đức Cha nói rằng không ai có thể tưởng tượng nổi hành trình cũng như ơn gọi của Cha già.

          Đức Cha Phêrô cũng bày tỏ tâm trình tri ân với Cha già vì biết bao nhiêu công sức mà Cha già đã đổ ra để lo cho Đại Chủng Viện Sài Gòn cũng như làm linh phụ cho Foyer de Charité.

          Đức Cha Phêrô mời cộng đoàn tiếp tục tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho Cha già.

          Sau Thánh Lễ, những tấm hình lưu niệm ghi lại ngày đáng nhớ này với Cha già Phanxicô Xaviê.

          Và rồi cộng đoàn cùng chung chia với nhau bữa cơm thân mật.

          Đặc biệt, cộng đoàn được đón nhận sự hiện diện và hiệp thông của Đức Hồng Y G. B. Phạm Minh Mẫn. Có thể nói rằng sự hiện diện này rất chân tình và đáng quý mà Đức Hồng Y G. B. Phạm Minh Mẫn đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Cha già Phanxicô Xaviê.

          Nguyện xin Chúa tiếp tục gìn giữ những ngày còn lại của Cha già Phanxicô Xaviê trong tuổi nghỉ ngơi hưu trí để Cha già kết hợp mật thiết với Chúa hơn nữa như Đấng Tình Quân mà cả đời Cha già trao gởi. Xin Chúa thương quan phòng chở che Cha già trong mọi nẻo đường đời và đặc biệt xin Chúa đừng bỏ rơi Cha già khi tuổi đà xế bóng.

 

 

01 02 04 (1) 05 06.Rv Vinh Camau 07. LM 1951 08 .sinh 1925

Previous articleHỘI BÁC ÁI TÊRÊSA VĨNH LONG CHIA SẺ TÂM TÌNH
Next articleTTHH ĐÌNH KHAO : MỪNG KÍNH CÁC THÁNH TỬ ĐẠO TRIỀU TIÊN