“CÁI ÔM” có thể cứu vãn HÔN NHÂN – HẠNH PHÚC của một GIA ĐÌNH…

39

“CÁI ÔM” có thể cứu vãn HÔN NHÂN – HẠNH PHÚC của một GIA ĐÌNH…

Trong nhịp sống hiện đại đầy hối hả, người ta dần dà quên mất sự cần thiết của việc bày tỏ tình cảm với những người thân yêu, mà không biết rằng, có những hành động nhỏ nhưng kết quả vô cùng diệu kỳ.

Bạn đã bao giờ ôm người thân?

Không ít người đã bày tỏ sự “giật mình” khi nhận được câu hỏi này, và cũng nhiều người đã thú nhận rằng, quả thật là mình ôm người ngoài nhiều hơn người nhà, thậm chí khá nhiều người cho biết, mình chưa bao giờ có cái ôm nào đối với người thân trong gia đình.

Trong hầu hết gia đình Việt Nam, khi trẻ con lớn lên rồi, những cái ôm cũng mất dần. Cùng với đó là sự ngượng ngùng khi phải bày tỏ tình cảm giữa cha mẹ và con cái, con cái và cha mẹ. Con cái càng lớn, những cử chỉ thân mật, những kết nối sâu sắc cũng dần dần lơi lỏng hơn, và đến một lúc nào đó, người ta chợt nhận ra, thậm chí đã nửa đời người rồi, giữa cha mẹ và con cái chưa có một cái ôm chặt nào dành cho nhau.

Trong tình cảm vợ chồng, người ta dễ dàng dành cái ôm cho nhau khi còn là người yêu, còn trong mối quan hệ hẹn hò hay thời điểm mật ngọt của tân hôn. Những cái ôm, những cử chỉ thân thiết rời rạc dần đi và dần biến mất trong đời sống hôn nhân.

Thay vào đó là mối lo cơm áo, là những va chạm thường nhật. Không chỉ cái ôm, những lời nói dịu dàng, nhẫn nại, những cử chỉ thân thiết dành cho nhau cũng dần dà mất đi.

Cái ôm là chìa khóa mở cánh cửa trái tim, làm cho mọi người gần nhau hơn và cuộc sống trở nên ấm áp.

Có thể nói, cái ôm là cách thể hiện tình cảm chân thành, nó chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc và giá trị tinh thần không thể đo lường. Cái ôm của gia đình không chỉ là sự gắn bó mà còn là nguồn động viên, sức mạnh tinh thần dành cho nhau. Trong những khoảnh khắc khó khăn, một cái ôm của người thân có thể làm dịu đi những nỗi đau và mang lại cảm giác an toàn, chia sẻ khó khăn hay niềm vui.

Đó là một cách tốt nhất để chúng ta thể hiện tình yêu và quan tâm mà không cần đến ngôn ngữ.

Vì thế nên mỗi người nên dành thời gian, dành sự chú ý đến những cái ôm trong gia đình. Bởi đôi khi, một cái ôm có thể là chìa khóa mở cánh cửa trái tim, làm cho mọi người gần nhau hơn và cuộc sống trở nên ấm áp hơn. Trong những cái ôm, chúng ta tìm thấy niềm vui, hạnh phúc và sức mạnh của tình thân .

Previous articleTHẤY THÁNH LỄ NHÀM CHÁN?
Next articleNẾU KHÔNG THỂ BAO DUNG ĐƯỢC CHA MẸ, MỌI LÒNG TỐT VỚI THIÊN HẠ CHỈ LÀ GIẢ DỐI.