Đa số chỉ nghe đến “ba lần hiện ra nổi tiếng”: Guadalupe, Lộ Đức, Fatima nhưng còn các lần khác?
Và sau đây là năm lần Đức Mẹ hiện ra ít được biết đến:
Đức Mẹ Pontmain, ngày 17 tháng 1-1871 ở Pontmain, nước Pháp
Được biết đến dưới tên Đức Mẹ Hy vọng, lần hiện ra này được Đức Giáo hoàng Piô IX công nhận năm 1872. Chiều ngày 17 tháng 1 năm 1871, khi đang có cuộc chiến tranh Pháp-Phổ hoành hành, hai thanh niên dân làng trẻ đang xem cha mình làm việc ở vựa thóc thì họ thấy một bà rất đẹp cười với họ. Họ nói cho người cha biết, nhưng ông không thấy gì hết. Một nữ tu của trường học cũng chạy đến, nhưng xơ không thấy gì hết. Tuy nhiên, có hai cô gái khác được đưa đến đây, nhưng không nói gì cho họ biết trước; cùng lúc đó họ thấy và họ mô tả đúng là một bà rất đẹp, mặc áo màu xanh da trời có thêu ngôi sao vàng, mang khăn quàng đen dưới triều thiên vàng.
Dần dần tin này loan ra, nhiều người đến cầu nguyện. Trẻ con có thể đọc tấm bản ghi dưới chân Đức Mẹ: “Nhưng hãy cầu nguyện hỡi các con, Chúa sẽ nhận lời các con trong một thời gian ngắn. Con Thiên Chúa, Con của Ta sẽ để cho các con chạm đến.” Sau khi nghe những lời này nói cao giọng, rất nhiều người ngẫu phát cất giọng hát. Trong khi họ hát thì Đức Mẹ cười và cùng hát với họ. Chính đêm hôm đó, một cách không giải thích được, quân Phổ không tiến đến nữa.
Đức Mẹ Knock, 21 tháng 8 năm 1879 ở Knock, Ai-len
Vào khoảng 8 giờ đêm 21 tháng 8 năm 1879, một nhóm người từ 5 đến 75 tuổi đã thấy Đức Mẹ, Thánh Giuse và Thánh Gioan thánh sử hiện ra bên ngoài phia Nam của nhà thờ. Đàng sau những hình ảnh này là một bàn thờ đơn sơ, một cây thánh giá và một con chiên. Bà Bridget Trench, một trong 15 nhân chứng của buổi hiện ra này tuyên bố: “Tôi thấy Mẹ và ngay lập tức tôi chạy đến dưới chân Mẹ để hôn Mẹ; nhưng tôi không cảm thấy gì trong vòng ôm của tôi, chỉ là bức tường. Tôi tự hỏi vì sao tôi không thể cảm thấy gì trong tay mình, trong khi hình ảnh mà tôi thấy lại rõ ràng và rất đậm nét này.” Nhóm ở lại nơi này, họ lần hạt dưới cơn mưa tầm tã để sau này họ mới biết, chỗ hiện ra này hoàn toàn khô ráo. Vụ hiện ra ở Knock nhận được nhiều phép lành của các giáo hoàng, nhất là của Đức Piô XII, Đức Gioan XXIII, Đức Phaolô VI và Đức Gioan-Phaolô II.
Đức Mẹ Akita, 1972-1979, ở Yuzawadai, nước Nhật
Năm 1973, nữ tu Agnès Katsuko Sasagawa sau khi uống nước suối Đức Mẹ Lộ Đức đã được lành nhiều bệnh. Xơ cùng một nhóm các xơ khác đến vùng hẻo lánh Yuzawadai, nước Nhật. Xơ Agnès lúc này đã hoàn toàn điếc, xơ nói đến các lần Đức Mẹ hiện ra, các dấu thánh, các giọt nước mắt trên khuôn mặt của bức tượng Đức Thánh Maria bằng gỗ. Các xơ của cộng đoàn xác nhận các lời nói này.
Xơ Agnès khẳng định xơ nghe Đức Mẹ gọi xơ và nhắn xơ như sau: “Con cầu nguyện nhiều với tràng chuỗi Mân Côi. Chỉ có Mẹ mới có thể cứu con trong những tai ương sắp tới”, và “Rất nhiều người trên thế giới này làm tổn thương Chúa. Mẹ mong muốn có những tâm hồn an ủi Ngài để làm dịu cơn giận của Chúa Cha. Với Con của Mẹ, Mẹ muốn các tâm hồn sửa chữa qua các đau khổ và khó nghèo của mình cho những người phạm tội và những người vô ân.”
Ngoài những lời nhắn này, bức tượng khóc được truyền trên kênh 12 của đài truyền hình Tokyo. Tháng 6 năm 1982, xơ Agnès được khôi phục lại thính giác hoàn toàn, trước đây xơ bị bệnh điếc không lành được. Thêm nữa, một phụ nữ Đại Hàn, bà Thérèse Chun Sun Ho, hướng về Đức Mẹ Akita cầu nguyện để xin cho mình được lành một bướu não trên đầu, bà thấy Đức Mẹ hiện ra và được chữa lành. Năm 1984, Giám mục địa phương là giám mục John Shojiro đã cho phép “tôn kính Đức Mẹ Akita” trong khi chờ đợi phán quyết dứt khoát của Tòa Thánh.
Đức Mẹ Banneux, 15 tháng 1 đến 2 tháng 3 ở Banneux, nước Bỉ
Cũng được gọi là “Đức Mẹ của người nghèo”, em Mariette Beco là chứng nhân của Đức Mẹ Banneux. Đức Mẹ nói với em: “Mẹ là Mẹ của Người Nghèo, Mẹ đến để an ủi đau khổ và các con hãy tin ở Mẹ và Mẹ cũng tin ở các con”.
Lúc đó Mariette mới 12 tuổi, em thấy qua cửa sổ bếp một bà rất đẹp. Mẹ nói em nhúng hai tay vào một ngọn suối nhỏ và giải thích ngọn suối này là nguồn suối để chữa lành cho “tất cả mọi dân tộc”. Với thời gian, nơi này có rất nhiều người đến hành hương. Ngày nay, ngọn suối này cho 7 000 lít mỗi ngày, và nhiều phép lạ chữa lành đã được ghi nhận. Sau các lần hiện ra này, bà Mariette Beco có một đời sống khép kín. Năm 2008, Bà đưa ra một lời tuyên bố cuối cùng về các lần hiện ra này: “Tôi chỉ đơn giản là người đưa thư đi phát thư. Một khi thư đã được giao, người đưa thư không có gì quan trọng”. Mariette qua đời năm 2011, bà thọ 90 tuổi.
Năm 1942, Giám mục Louis-Joseph Kerkhofs, địa phận Liège, nước Bỉ thừa nhận việc tôn kính Mẹ Maria dưới tên Đức Mẹ của Người Nghèo. Năm 1947, Tòa Thánh chấp nhận và thừa nhận các lần hiện ra.
Đức Mẹ Laus, 1664-1718 ở Saint-Etienne-le-Laus, nước Pháp
Tháng 5 năm 1664, em bé gái 17 tuổi Benoite Rencurel thấy Thánh Maurice hiện ra, Thánh Maurice là một thánh tử đạo được người dân trong vùng tôn kính. Trong lần hiện ra này, Thánh Maurice nói cô thôn nữ Benoite hãy đến thung lũng Kilns, ở vùng cao của Saint-Etienne, nơi em sẽ thấy Đức Mẹ. Ngày 16 tháng 5, em đưa đàn cừu đến hang đá nhỏ như Thánh Maurice mô tả, và ở đó em thấy Đức Mẹ bồng Chúa Giêsu. Trong vòng bốn tháng, ngày nào Đức Mẹ cũng hiện ra ở đây.
Đức Mẹ đưa Benoite đến một ngôi nhà nguyện nhỏ bên cạnh, Mẹ hướng dẫn em qua mùi hương. Mẹ giải thích cho em hiểu nhà nguyện này sẽ trở nên nơi trở lại cho những người tội lỗi và là nơi mẹ sẽ hiện ra thường xuyên. Mẹ cũng giải thích cho em biết, dầu của đền thánh sẽ làm phép lạ cho người bệnh, nếu họ nhận phép xức dầu với lòng tin sâu xa vào lời cầu bàu của Mẹ. Nhiều người được trở lại qua sứ điệp của Benoite, họ được giải hòa với chính mình, với Chúa và với người khác.
Ngày 5 tháng 5, Đức Giám mục Jean-Michel di Falco Leandri loan báo Tòa Thánh công nhận các lần hiện ra của Đức Mẹ Laus, Nơi Ẩn náu của những Người có tội.